ClockThứ Ba, 22/05/2018 13:45

Học Bác từng ngày

TTH - Đại úy Nguyễn Đình Trường, Chính trị viên Đại đội Tăng 1, Bí thư Đoàn cơ sở Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vinh dự là một trong 48 cá nhân được nhận bằng khen trong Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV, năm 2018 do Tỉnh đoàn tổ chức.

Thêm nhiều sáng kiến thiết thựcẤm tình đồng độiTình cảm của Bác qua những bức thưHướng về cơ sở, kịp thời phát hiện, nhân rộng những điển hình tiên tiến về học BácNhiều điển hình học tập và làm theo Bác

Đại úy Nguyễn Đình Trường (bên phải) nhận bằng khen trong Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Với đặc thù công tác tại đơn vị binh chủng, làm nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, phục vụ diễn tập, thực hiện nhiệm vụ đột xuất, phòng chống khắc phục hậu quả thiên tai, tìm kiếm cứu nạn... nên công việc của Đại úy Nguyễn Đình Trường khá nặng nề. Bên cạnh đó, một số cán bộ, đảng viên, quân nhân trong đơn vị có tuổi đời, tuổi quân cao hơn so với đội ngũ cán bộ lãnh đạo chỉ huy... là một khó khăn nhất định cho những cán bộ trẻ ít kinh nghiệm như Trường. Tuy nhiên, trên cương vị chức trách được giao, Đại úy Trường đã có nhiều biện pháp thiết thực, nhiều cách làm hay, hiệu quả để tham mưu cho lãnh đạo chỉ huy Tiểu đoàn và cùng với cấp ủy, chỉ huy Đại đội Tăng 1 lãnh đạo, điều hành và chỉ đạo đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị luôn an tâm tư tưởng, xác định tốt trách nhiệm, đoàn kết thống nhất cao.

Ngoài các hoạt động đoàn thể, nhiệm vụ chính của Đại úy Trường là trực tiếp lên lớp giảng bài chính trị. Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào cuộc sống một cách hiệu quả, Đại úy Trường thường xuyên chủ động lồng ghép những hình ảnh giản dị, những thước phim, lời dạy của Bác vào các nội dung bài giảng của mình để truyền đạt, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ.

Mô hình “Noi gương Bác từng ngày” trong thực hiện việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phong trào thi đua “Kíp xe xung kích, kíp xe văn hóa” trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng đơn vị do Đại úy Trường phối hợp tham mưu, đề xuất triển khai tổ chức cho các đơn vị thực hiện ở Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 đang phát huy hết sức hiệu quả. Từ mô hình “Noi gương Bác từng ngày” đã góp phần khắc phục được tình trạng học chung chung, làm chung chung, nói không đi đôi với làm… Hàng ngày, cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên trong đơn vị khi nhận bất cứ nhiệm vụ gì dù khó khăn vất vả cũng không lơi là, luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, tận tâm tận lực để hoàn thành tốt công việc được giao.

Riêng phong trào thi đua “Kíp xe xung kích, kíp xe văn hóa”, từ khi phát động cho thấy chất lượng hiệu quả rất cao. Các thành viên kíp xe của đơn vị luôn hăng hái trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, diễn tập, gắn kết giúp đỡ nhau trong mọi công việc. Trong sinh hoạt hàng ngày, lời ăn tiếng nói của cán bộ, chiến sĩ luôn chuẩn mực, không còn hiện tượng uống rượu bia, 100% cán bộ, chiến sĩ không hút thuốc lá, tạo ra môi trường sinh hoạt văn hóa lành mạnh.

Đại úy Nguyễn Đình Trình, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 nhận xét: “Đại úy Nguyễn Đình Trường là một cán bộ trẻ có năng lực và trình độ, có phương pháp làm việc khoa học, hiệu quả. Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đồng chí luôn hoàn thành một cách xuất sắc; tích cực đề xuất, tham mưu cho Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn, cho cấp ủy, chỉ huy đơn vị nhiều biện pháp quan trọng để nâng cao chất lượng huấn luyện, giáo dục chính trị, xây dựng đơn vị, các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên...”.

Nhiều năm qua, Đại úy Nguyễn Đình Trường luôn được các cấp biểu dương, khen thưởng, được Tỉnh đoàn tặng giải ba trong Hội thi bí thư Đoàn cơ sở giỏi và tặng bằng khen trong Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018.

Bài, ảnh: Lê Sáu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

Với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa vào công việc thường nhật, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác
Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân
Về với dân.

Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác: “...Việc dân vận rất quan trọng, dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh luôn quan tâm lãnh, chỉ đạo, tổ chức thực hiện toàn diện, có chiều sâu, hướng mạnh về cơ sở ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc thù.

Về với dân
Trang bị thêm kỹ năng, kiến thức cho cán bộ phụ nữ các cấp

Chiều 26/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị thành phố tổ chức tập huấn cho đội ngũ Ủy viên Ban chấp hành (UVBCH) Hội LHPN thành phố và UVBCH của 40 đơn vị cơ sở trực thuộc với sự tham gia của gần 160 thành viên.

Trang bị thêm kỹ năng, kiến thức cho cán bộ phụ nữ các cấp
Lan tỏa những tấm gương học Bác

Cuộc thi viết về gương sáng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, do Huyện ủy Phú Vang phát động, là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp, thu hút sự hưởng ứng của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể, Nhân dân trên địa bàn.

Lan tỏa những tấm gương học Bác
Return to top