ClockThứ Hai, 18/09/2023 07:36

Lan tỏa những tấm gương học Bác

TTH - Cuộc thi viết về gương sáng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, do Huyện ủy Phú Vang phát động, là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp, thu hút sự hưởng ứng của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể, Nhân dân trên địa bàn.

Những điển hình thanh niên học theo lời Bác“Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”Linh hoạt trong học tập và làm theo Bác

 Cô giáo Nguyễn Cát Hiền, giáo viên Trường tiểu học Phú Mỹ 1, là tấm gương được đồng nghiệp viết bài tôn vinh, tham gia cuộc thi

Ông Hồ Thế Hùng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Vang, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi, nhấn mạnh tại buổi lễ phát động ngày 19/5: Cuộc thi là cầu nối giữa Đảng với Nhân dân, tạo động lực thúc đẩy, lan tỏa phong trào thi đua, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đưa việc học tập và làm theo Bác ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả.

Nội dung tác phẩm dự thi viết về tập thể, cá nhân trên địa bàn Phú Vang, là những điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trên các lĩnh vực; tiên phong gương mẫu trong rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống, phục vụ Nhân dân; những sáng kiến đem lại hiệu quả cao; những nghĩa cử cao đẹp được cấp ủy, chính quyền các cấp và cộng đồng ghi nhận, tôn vinh, có đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh của đơn vị, địa phương và có hiệu quả tuyên truyền, giáo dục, có sức lan tỏa trong đời sống xã hội.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Na, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Vang, sau lễ phát động, các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy, cơ quan, đơn vị đều đã ban hành kế hoạch hưởng ứng cuộc thi; nhanh chóng tổ chức triển khai, phổ biến thể lệ. Đồng thời, tuyên truyền rộng rãi bằng nhiều hình thức, thông qua hệ thống truyền thanh, đội ngũ tuyên truyền miệng; giới thiệu, quảng bá cuộc thi trên hệ thống trang thông tin điện tử, các trang mạng xã hội của địa phương, đơn vị, cá nhân, thu hút hàng nghìn lượt tiếp cận.

Có nhiều đơn vị hưởng ứng với tinh thần trách nhiệm rất cao, điển hình như Đảng bộ Trường THPT Hà Trung, đã tổ chức phát động 1 cuộc thi trong cán bộ, giáo viên, học sinh của nhà trường. Các bài viết sau khi qua sơ khảo ở Đảng bộ, được gửi dự thi cấp huyện.

“Sau hơn 3 tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Ban Tổ chức đã tiếp nhận 175 tác phẩm dự thi của 160 tác giả đến từ các chi, đảng bộ, cơ quan, đơn vị. Các đơn vị dẫn đầu về số lượng tác phẩm dự thi là Đảng bộ xã Phú Xuân với 20 tác phẩm; Đảng bộ xã Phú An, Đảng bộ Trường THPT Vinh Xuân 13 tác phẩm; Đảng bộ thị trấn Phú Đa, Trường THPT Hà Trung 12 tác phẩm… Một số tác giả có nhiều tác phẩm dự thi, chứng tỏ cán bộ, đảng viên, Nhân dân rất tâm huyết, mang lại hiệu quả cho đợt sinh hoạt chính trị ý nghĩa này. Nổi bật là ông Hoàng Anh Tuấn (giáo viên Trường THPT Vinh Xuân) với 8 bài viết; bà Hồ Thị Hào, Hồ Thị Thao (xã Phú Lương) mỗi tác giả với 3 bài viết. Nhiều tác giả khác với 2 tác phẩm dự thi” - bà Nguyễn Thị Ánh Na chia sẻ.

Ông Lê Thanh Tín, chuyên viên văn phòng HĐND, UBND (tác giả đoạt giải nhất); ông Nguyễn Văn Đức, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin & Thể thao; ông Võ Thanh Hiền cán bộ trung tâm (2 tác giả đoạt giải nhì) và nhiều tác giả xuất sắc đoạt giải tại cuộc thi đều bộc bạch, là cán bộ, đảng viên nên càng phải gương mẫu, đi đầu trong việc hưởng ứng, thực hiện đợt sinh hoạt chính trị ý nghĩa này. Tinh thần ấy không phải để đoạt giải mà quan trọng là chuyển tải, lan tỏa những giá trị tốt đẹp, để bất cứ ai cũng có niềm tin và động lực, học tập Bác từ những điều bình dị trong công việc hay cuộc sống.

Đã có những bài viết từ tâm huyết, từ những cảm xúc chân thật nhất về ông Nguyễn Văn Minh, “thủ lĩnh” hội người mù với hành trình vượt bóng đêm, để thắp lên niềm tin cho hàng trăm hội viên ở mái ấm Hội Người mù huyện Phú Vang gần hai thập kỷ qua; về sư cô Thích Nữ Phước Thiện, người mẹ từ tâm đã mang đến tình yêu thương vô bờ bến cho hàng trăm trẻ em mồ côi tại cô nhi viện Ưu Đàm, dẫn dắt các cháu đến cuộc sống, tương lai tốt đẹp, để từ đó các cháu có những đóng góp tích cực cho cuộc đời; về ông Mai Giống, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Thanh Lam Bồ (xã Phú Gia), đã xây dựng được niềm tin yêu trong lòng người dân địa phương; có vai trò then chốt trong vận động người dân hiến của, hiến công, xây dựng quê hương phát triển.

“Thông qua cuộc thi đã phát hiện và giới thiệu, tôn vinh những tấm gương bình dị mà cao quý trong cuộc sống thường ngày ở địa phương, đơn vị, có sức lan tỏa trong đời sống xã hội. Các tác giả đã phản ảnh chân thực về những con người đang nỗ lực vươn lên trên quê hương Phú Vang. Tất cả đều được thể hiện một cách sinh động, bằng tình cảm trân quý và trách nhiệm khi viết về một tấm gương sáng học tập và làm theo Bác. Đó là những cán bộ, công chức gương mẫu; giáo viên dạy giỏi; người dân sản xuất, kinh doanh giỏi, khởi nghiệp sáng tạo, vượt khó vươn lên” - bà Nguyễn Thị Ánh Na nói thêm.

Tại lễ tổng kết, trao giải, ông Hồ Thế Hùng đã xúc động: Cuộc thi thực sự là một đợt sinh hoạt chính trị lan tỏa sâu rộng trong toàn Đảng bộ huyện. Thông qua cuộc thi lần này, thể hiện sự nhận thức đầy đủ, sâu sắc của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về giá trị cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, tạo chuyển biến sâu sắc hơn nữa về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, để xây dựng Phú Vang sớm đạt chuẩn nông thôn mới, ngày càng giàu đẹp…

Bài, ảnh: Quỳnh Anh - Minh Đức
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục

Ngày 26/4, Cục Sở hữu Trí tuệ (SHTT), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục EQuest và Trường đại học Phú Xuân tổ chức lễ chào mừng Ngày SHTT thế giới với chủ đề “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”. Tham dự sự kiện có ông Lưu Hoàng Long, Cục trưởng Cục SHTT. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Sự kiện còn thu hút gần 60 đại biểu quốc tế.

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục
Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

Thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba trong BĐBP tỉnh năm 2024, ngày 22/4, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường THCS Vinh Giang (Phú Lộc) tổ chức “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam”.

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”
Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương

Ngạc nhiên khi Nguyễn Thị Nhi, sinh năm 1991, nghĩa là chỉ mới ngoài 30 tuổi nhưng đã có hơn 10 năm làm từ thiện. Chị đã được Hội LHPN tỉnh tuyên dương là 1 trong 10 phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng năm 2023.

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Return to top