ClockThứ Ba, 16/10/2018 15:24

Hyundai xuất khẩu 5.000 xe hơi FCEV sang Pháp vào năm 2025

TTH.VN - Hyundai Motor Co., nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc cho biết , dự kiến công ty sẽ xuất khẩu tổng cộng khoảng 5.000 xe hơi chạy bằng pin nhiên liệu Hydro sang Pháp vào năm 2025.

Đan Mạch xóa sổ xe chạy bằng khí đốt vào năm 2030Thái Lan – Lào hợp tác giảm khói thải xe hơi ở khu vực biên giớiNgành công nghiệp hàng không hướng đến máy bay điệnAlibaba và Ford ra mắt máy bán xe tự động ở Trung QuốcTesla ra mắt dòng xe điện tăng tốc nhanh nhất thế giới ở Hàn Quốc

Xe chạy bằng pin nhiên liệu Hydro Hyundai Nexo. Ảnh: Yonhap

Trong một tuyên bố gần đây nhất của Huyndai, hiện nhà sản xuất đang trong giai đoạn chuẩn bị ký kết thỏa thuận ban đầu với các công ty địa phương nhằm thúc đẩy loại xe chạy bằng pin nhiên liệu Hydro (FCEV). Cụ thể, vào ngày 16/10, Hyundai Motor Co., sẽ tiến hành ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Air Liquide và Engie về việc xây dựng các trạm sạc cho xe, cũng như mở rộng quy mô sử dụng dòng xe không khói thải này ở châu Âu.

Theo thỏa thuận, hai công ty có nhiệm vụ xây dựng một số lượng các trạm sạc nhiên liệu nhất định của FCEV trên toàn nước Pháp. Trong đó các trạm sạc sẽ được sử dụng cho cả xe chở khách và xe tải, xe ben... chạy bằng pin nhiên liệu Hydro.

Với kế hoạch mở rộng sử dụng dòng xe không phát thải FCEV, công ty tư vấn quản lý và chiến lược kinh doanh của Mỹ McKinsey & Company ước tính thị trường xe chạy bằng pin nhiên liệu Hydro trên thế giới sẽ tăng mạnh và đạt mức 400 triệu xe khách, 15 – 20 triệu xe tải và 5 triệu xe buýt vào năm 2025.

Được biết tại Paris, ba chiếc xe FCEV của nhãn hiệu Tucson đã đi vào hoạt động và hiện đang được sử dụng làm xe taxi chở khách.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
    Return to top