ClockThứ Sáu, 05/02/2016 15:37

Indonesia ban hành cảnh báo du lịch đến 8 quốc gia do virus Zika

TTH.VN - Theo tin từ CNA hôm nay (5/2), Bộ Y tế Indonesia khuyến cáo người dân tránh đi đến 8 quốc gia đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi virus Zika.

WHO khuyến cáo không tiếp nhận hiến máu ở những người trở về từ các khu vực nhiễm ZikaĐường tới vắc-xin Zika đầy những rào cảnWHO ban bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu về virus Zika

Những khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi virus Zika (phần bản đồ màu hồng). Ảnh: The Washington Post

Bộ Y tế Indonesia vừa ban hành một tuyên bố cho người dân trong nước, nhất là phụ nữ mang thai tránh đi đến 8 quốc gia đang có dịch bệnh nguy hiểm do virus Zika lây truyền qua muỗi.

Theo đó, các quốc gia nói trên bao gồm: Brazil, Cape Verde, Colombia, El Salvador, Honduras, Martinique, Panama và Suriname.

Ngoài ra, cảnh báo du lịch cũng gồm 22 quốc gia khác, nơi virus Zika đang lây lan nhanh, là Thái Lan, Barbados, Bolivia, Cộng hòa Dominica, Ecuador, Fiji, Guatemala, Nicaragua, Paraguay và Puerto Rico.

Người dân Indonesia cũng được cảnh báo tránh để muỗi đốt khi buộc phải đi đến những quốc gia này.

Hôm 4/2, Cơ quan Y tế của Brazil xác nhận một trường hợp lây nhiễm Zika do nhận máu truyền từ một người nhiễm virus tại một nước châu Mỹ. Báo cáo làm dấy lên những thách thức mới trong cuộc chiến ngăn chặn loại virus này, ngay sau khi Mỹ thông báo virus Zika có khả năng lây nhiễm qua đường tình dục.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng khuyến cáo các nước không nhận máu được hiến từ những người đã đi đến các vùng bị ảnh hưởng bởi virus Zika, trong bối cảnh Tây Ban Nha vừa công bố trường hợp phụ nữ mang thai nhiễm bệnh đầu tiên tại châu Âu.

Đồng thời, WHO cảnh báo toàn cầu về mối nguy hiểm từ virus Zika, trong đó có cả các quốc gia Đông Nam Á và khuyến cáo các nước cần tăng cường biện pháp phòng ngừa rủi ro trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Tại Indonesia, các quan chức y tế cho biết, họ đã không phát hiện virus Zika trong nước kể từ đầu năm nay. Đáng chú ý, Zika là loại virus có liên quan trực tiếp đến dị tật đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh.

Thanh Ngân (lược dịch từ CNA & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
Return to top