ClockThứ Năm, 16/11/2017 09:53

Iran điều tra tham nhũng trong xây dựng sau động đất kinh hoàng

Việc nhiều tòa nhà công quyền bị đổ sập trong trận động đất ở miền Tây Iran vừa qua cho thấy có tham nhũng trong cấp phép xây dựng.

Động đất mạnh tại Hàn Quốc, rung lắc tận thủ đô SeoulNhiều trường học tiếp tục đóng cửa sau trận động đất ở MexicoĐộng đất Mexico: Số người chết tăng lên 138, nhiều người vẫn mắc kẹtĐộng đất mạnh 6,3 độ Richters làm rung chuyển bờ biển của Indonesia

Phát biểu trong cuộc họp nội các, Tổng thống Iran Hassan Rowhani nhấn mạnh, trong khi nhà của người dân tại khu vực Sarpol-e Zahab ở miền Tây Iran vẫn trụ vững trong trận động đất, thì các tòa nhà do Chính phủ xây dựng lại bị đổ sập hoặc hư hỏng nặng. Điều này cho thấy đã có dấu hiệu tham nhũng trong các hợp đồng xây dựng.

Binh sĩ Iran được huy động tìm kiếm người mất tích trong vụ động đất kinh hoàng. Ảnh: Reuters
Sarpol-e Zahab là khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất trong trận động đất mạnh 7,3 độ richter tại khu vực biên giới Iran-Iraq. Đây là trận động đất gây thương vong nhiều nhất tại Iran trong hơn 1 thập kỷ qua khi ít nhất 530 người đã thiệt mạng và 8.000 người khác bị thương. 

Cùng ngày, Tổng Công tố viên Mohammad Hossein Sadeghi tại thành phố Kermanshah – thành phố lớn nhất trong khu vực xảy ra động đất cho biết sẽ tiến hành điều tra chất lượng các tòa nhà mới xây, bị hư hại nghiêm trọng trong trận động đất và đưa ra cáo buộc với bất cứ đối tượng nào liên quan.

Trước đó, Tổng thống Rowhani tuyên bố, bất cứ thiếu sót nào trong việc xây dựng các tòa nhà chính phủ cũng sẽ bị phơi bày và cá nhân chịu trách nhiệm sẽ bị trừng phạt.

Trong khi đó, hãng thông tấn ILNA của Iran  dẫn thông tin từ một nghị sỹ nước này cho biết, nhà chức trách đã ban hành lệnh bắt giữ đối với một nhà thầu tham gia xây dựng một bệnh viện mới, song đã bị hư hỏng nặng tại thị trấn Islamabad-e Gharb trong trận động đất.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc), Sở cứu hỏa Đài Loan ngày hôm nay (3/4) cho biết. Đáng chú ý, trận động đất này được mô tả là mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ.

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan Trung Quốc
Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực
Tập trung thanh tra đối với những ngành, lĩnh vực nhạy cảm

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chỉ đạo như vậy tại buổi nói chuyện với cán bộ, công chức ngành Thanh tra tỉnh về định hướng xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, diễn ra chiều 22/1.

Tập trung thanh tra đối với những ngành, lĩnh vực nhạy cảm

TIN MỚI

Return to top