ClockThứ Bảy, 04/08/2018 12:12

Kịp thời dập tắt đám cháy, cứu thành công 5 người trong một gia đình

TTH.VN - Vào lúc 1 giờ 38 phút rạng sáng 4/8, tại số nhà 43A đường An Dương Vương, phường An Cựu (TP. Huế) đã xảy ra vụ cháy lớn.

Khắc phục sự cố đứt dây 110kV tại xã Thủy PhùHậu quả của một phút bất cẩnĐiều tra, làm rõ nguyên nhân cháy tại Trường Đại học Y Dược HuếNắng nóng lan rộng khắp thế giới

Vụ cháy làm thiệu rụi hoàn toàn một số tài sản 

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PC và CC) tỉnh đã kịp thời có mặt tại hiện trường cùng các lực lượng nghiệp vụ khác khẩn trương cứu được 5 người bị nạn đang bị cô lập trên tầng 2 của ngôi nhà đến nơi an toàn và nhanh chóng tiến hành dập tắt đám cháy.

Nơi phát ra điểm cháy được xác định, tại vị trí để xe đạp điện, xe máy và ôtô trong phòng khách tầng 1 của ngôi nhà. Thời điểm xảy ra cháy, chủ nhà bà Nguyễn Thị Hường, cùng 1 người cháu và 3 người con đang ngủ trên tầng 2, nên khi ngọn lửa bùng phát được phát hiện rất chậm. Do vậy, ngọn lửa bùng phát mạnh bao trùm cả phòng khách, 5 thành viên trong gia đình bị mắc kẹt không thể tự thoát ra ngoài.

Xe ô tô - tài sản lớn của chủ nhà được các lực lượng PC và CC tỉnh cứu kịp thời 

Thiếu úy Nguyễn Cường Mạnh Hải, Cán bộ Phòng Cảnh sát PC và CC số1 Cảnh sát PC và CC tỉnh cho biết: “Khi nhận được tin báo cháy, ngay lập tức chúng tôi xuất 1 xe chỉ huy và 3 xe chữa cháy tới hiện trường. Khi tới hiện trường, chúng tôi phát hiện cửa chính của ngôi nhà là dạng cửa cuốn và bị khóa trái từ phía bên trong và trên tầng 2 có 5 người bị nạn đang bị mắc kẹt trong tình trạng tâm lý hoảng loạn và kêu cứu. Trước tình hình đó, Phòng Cảnh sát PC và CC số 1 đã triển khai các phương án để cứu bị nạn mắc kẹt ở trên cao”.

Cảnh sát PC và CC tỉnh đã có mặt kịp thời xử lý vụ cháy 

Sau 10 phút nỗ lực, đám cháy đã được khống chế, rất may không có thiệt hại về người, nhưng xe đạp điện, xe máy và một số vật dụng bị thiêu rụi hoàn toàn. Hiện nguyên nhân và thiệt hại của vụ cháy đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin, ảnh: Anh Phong

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngăn ngừa cháy chợ

Chợ truyền thống luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ, chập điện nên công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) luôn được các ban ngành, địa phương chú trọng, đặc biệt là địa bàn TP. Huế với số lượng chợ nhiều, tiểu thương đông.

Ngăn ngừa cháy chợ
"Trạm cá chép siêu tốc" tiễn ông Táo

Từ một vài phường xã triển khai, đến nay, mô hình Trạm tiễn ông táo tập trung được nhiều đơn vị nhân rộng ở TP. Huế. Ngoài bảo vệ môi trường, cách làm sáng tạo này còn góp phần nâng cao ý nghĩa của ngày 23 tháng Chạp.

Trạm cá chép siêu tốc tiễn ông Táo
Cháy, phần lớn do hệ thống điện

Sau thời gian điều tra, xác minh, làm rõ, lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và ngành chức năng đã xác định được nguyên nhân vụ cháy chợ Khe Tre (Nam Đông) là do hệ thống điện. Như vậy, vấn đề hệ thống điện tại các chợ cần phải được rà soát kỹ lưỡng để sớm khắc phục triệt để, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra cháy chợ.

Cháy, phần lớn do hệ thống điện
Điều tốt đẹp còn đọng lại!

Chợ Khe Tre cháy khiến hàng trăm tiểu thương điêu đứng. Từ chợ Đông Ba lần đầu tiên tôi thấy chị em chủ động gom góp.

Điều tốt đẹp còn đọng lại
Return to top