ClockThứ Sáu, 24/05/2019 12:33

Làm rõ 6 bát bánh canh giá 830 ngàn đồng

TTH.VN - Sáng 24/5, Cục Quản lý thị trường tỉnh cho biết, lực lượng của cơ quan này đã và đang thẩm tra, xác minh thông tin phản ánh của người dân liên quan đến việc quán bánh canh ở địa chỉ 39 Nguyễn Thái Học (TP. Huế) “chặt chém” khách khi tính tiền 6 bát bánh canh có giá “cắt cổ”. Điều đáng nói, quán này tính tiền với giá gần 140 ngàn đồng/bát.

Xử phạt người bán hàng ở chùa Thiên Mụ “chặt chém” du khách nước ngoàiGiữ môi trường du lịch lành mạnhPhạt 1 triệu đồng lái xe xích lô vì “chặt chém” khách

Quán bánh canh du khách phản ánh chặt chém 

Sau khi nhận được phản ánh, Cục Quản lý thị trường tỉnh chỉ đạo Đội Quản lý thị trường số 2 tiến hành thẩm tra, xác minh thông tin. Kết quả kiểm tra cho thấy, quán bánh canh hải sản Mụ Nị (39 Nguyễn Thái Học, TP. Huế) là hộ kinh doanh bán hàng rong thuộc trường hợp kinh doanh không cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo khoản 2 Điều 66 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP ngày 14/9/2015 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp.

Tại thời điểm kiểm tra, quán bánh canh này có thực hiện việc niêm yết giá, tuy nhiên việc niêm yết giá không phải là theo Việt Nam đồng mà bằng “K”. Theo lời trình bày của chủ quầy, do khách hàng gọi món ăn thêm theo ý thích, không theo bảng giá niêm yết, dẫn đến việc thanh toán tiền có tăng thêm.

Đội Quản lý thị trường số 2 đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ quán bánh canh về hành vi niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng. Chủ quán bánh canh bị xử phạt vi phạm hành chính số tiền 750 ngàn đồng về hành vi trên.

Để Cục Quản lý thị trường tỉnh biết được sự việc, trước đó, trên facebook Nguyen Trung phản ánh chuyện "chặt chém" ở quán bánh canh hải sản này. Theo nội dung phản ánh, quán bánh canh này tính phiếu tiền 6 bát bánh canh bột lọc, bột gạo với mấy quả trứng non, kê gà và chút ghẹ rời với giá 830 ngàn đồng (gần 140 ngàn đồng /bát).

Thông tin này sau đó được chuyển đến Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh và Cục Quản lý thị trường tỉnh vào cuộc thẩm tra, xác minh.

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top