ClockThứ Tư, 06/06/2018 10:01

Phạt 1 triệu đồng lái xe xích lô vì “chặt chém” khách

TTH.VN - Chiều 5/6, Thanh tra Sở Du lịch, Phòng An ninh Kinh tế (PA81), Công an tỉnh có buổi làm việc với tài xế xích lô Tống Anh Thạnh - người bị hai du khách Việt kiều phản ánh đã “chặt chém” giá dịch vụ xích lô khi chở khách.

Bắt đối tượng nghi vấn tàng trữ ma túyKhoa Du lịch tổ chức đánh giá thử nghiệm tour du lịch giáo dụcXét tặng giải thưởng Du lịch Thừa Thiên Huế

Lái xe xích lô Tống Anh Thạnh (ngoài cùng bên trái) viết tường trình lại sự việc

Tại buổi làm việc, Tống Anh Thạnh (thường trú phường Phú Hậu, TP. Huế) đã thừa nhận vào tối 31/5 có chở hai du khách Helena Phan Nguyen cùng chồng Tony Nguyễn (Việt kiều có quốc tịch Mỹ) trong vòng 1 giờ đồng hồ và yêu cầu khách phải trả 1,5 triệu đồng.

Đoàn liên ngành căn cứ đề nghị từ hai du khách trả công cho tài xế 500 nghìn đồng, yêu cầu tài xế Tống Anh Thạnh trả lại hai du khách 1 triệu đồng. Đồng thời, Thanh tra Sở Du lịch ra quyết định xử phạt hành chính 1 triệu đồng vì lỗi “Chèo kéo, ép buộc du khách mua hàng, dịch vụ” được quy định tại điểm a, Khoản 1 Điều 148/2013NĐ-CP.

Trao đổi qua điện thoại, du khách Helena Phan Nguyen cám ơn các cơ quan chức năng đã nhanh chóng tìm ra tài xế xích lô, xử lý vụ việc, kịp thời chấn chỉnh tình hành vi gây ảnh hưởng đến hình ảnh của du lịch Huế.

Trước đó, sáng 1/6, du khách Helena Phan Nguyen cùng chồng Tony Nguyễn (Việt kiều có quốc tịch Mỹ) khi đến Huế du lịch phản ánh, tối 31/5, họ sử dụng dịch vụ xích lô để tham quan Huế trong 1 giờ đồng hồ, nhưng phải trả đến 1,5 triệu đồng.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025
Thất vọng & để hy vọng…

Trong một tương lai gần, đi dưới tán rừng Bạch Mã, du khách sẽ được chiêm ngắm, được hít căng lồng ngực mùi hương nồng nàn tỏa ra từ những nhánh lan rừng đang bung nở, đang đong đưa đùa vui với nắng, với gió. Hy vọng sẽ là vậy…

Thất vọng  để hy vọng…
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
DOANH NGHIỆP DU LỊCH TIÊN PHONG SỐ MIỀN TRUNG

Thành phố Huế sẽ sớm trở thành thành phố trực thuộc trung ương vào năm 2025 với các mũi nhọn Công nghệ thông tin, Du lịch, Y tế và Giáo dục. Dựa vào nguồn lực công nghệ thông tin dồi dào và di sản văn hóa cổ đa dạng bậc nhất, Huế luôn tạo điều kiện sản sinh ra những doanh nghiệp chất lượng mà xã hội cần, một trong số đó là Công ty TNHH BestBooking.vn,một công ty công nghệ du lịch sử dụng công nghệ chuyên sâu để tiếp cận khách hàng cao cấp trong nước và quốc tế với các dịch vụ du lịch độc đáo, chất lượng trong thị trường Domestic và Inbound. Chúng tôi có dịp được phỏng vấn Ông Trương Minh Hiếu,Tổng Giám Đốc Công ty TNHH BestBooking.vn:

DOANH NGHIỆP DU LỊCH TIÊN PHONG SỐ MIỀN TRUNG
Đảm bảo công tác tiếp công dân theo đúng quy định của pháp luật

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam - bà Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá,​ Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương có rất ít đơn thư vượt cấp và điều này thể hiện nỗ lực cao của tỉnh trong giệc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân thời gian qua.

Đảm bảo công tác tiếp công dân theo đúng quy định của pháp luật

TIN MỚI

Địa điểm thi bằng lái xe a1 ở hà nội
Return to top