ClockThứ Tư, 25/04/2012 05:16

Lãnh đạo tốt công tác tư tưởng

TTH - Với đặc thù là doanh nghiệp hoạt động theo hình thức “công ty (CT) mẹ-CT con”, liên doanh, liên kết, Đảng bộ CTCP Xây lắp Thừa Thiên Huế xác định, để phát huy vai trò chủ đạo của kinh tế Nhà nước, không còn cách nào khác ngoài lãnh đạo tốt công tác tư tưởng bằng việc định hướng nhận thức cho đảng viên, CB-CNV-LĐ.

Ông Trần Đức Hiển, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT CTCP Xây lắp Thừa Thiên Huế cho biết, do đơn vị có đặc thù sở hữu khác nhau, gồm doanh nghiệp Nhà nước, CT TNHH, CTCP Nhà nước chi phối và không chi phối, với gần 4.000 CB-CNV-LĐ có trình độ khác nhau nên việc định hướng nhận thức cho CB-CNV-LĐ vô cùng quan trọng, nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất trong bộ máy vận hành của CT.

Xác định mục tiêu đó, Đảng bộ CTCP Xây lắp tỉnh xây dựng phương pháp, nội dung tuyên truyền về Đảng phù hợp với từng đối tượng. Đảng bộ luôn cụ thể hóa các vấn đề sao cho người tiếp thu dễ hiểu, dễ nắm bắt. Nhờ vậy mà các Nghị quyết, chuyên đề, chủ trương của Đảng luôn đến gần hơn với người lao động.

Đảng bộ CTCP Xây lắp Thừa Thiên Huế có 182 đảng viên, với 17 chi bộ trực thuộc. Trong đó, có 6 tổ chức cơ sở Đảng hoạt động theo Quy định 287-QĐ-TW đối với doanh nghiệp Nhà nước, 11 tổ chức cơ sở Đảng hoạt động theo quy định 288/QĐ-TW, đối với CT có vốn Nhà nước. Đảng bộ CTCP Xây lắp Thừa Thiên Huế được công nhận là tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh 5 năm liền (2006-2010); 1 trong 100 Đảng bộ tiêu biểu xuất sắc của cả nước và được tặng nhiều giấy khen, bằng khen khác.

Trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng ủy CT chỉ đạo các chi bộ triển khai thực hiện ở tất cả các phòng ban, bộ phận, nhất là về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu, sửa đổi lối làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm trong công việc. Mỗi phòng ban cụ thể hóa nội dung cho phù hợp với tình hình thực tế, trình độ nhận thức của người lao động. Cuộc vận động được toàn thể CB-CNV-LĐ nhiệt tình hưởng ứng. Nhận thức và hành động của CB-CNV-LĐ có sự chuyển biến rõ rệt. Ý thức, trách nhiệm của đảng viên, CB-CNV cũng được nâng lên. Trong hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng bộ CT được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tặng giấy khen là đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức và thực hiện cuộc vận động.

Nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, Đảng bộ CTCP Xây lắp Thừa Thiên Huế đề ra Nghị quyết với các tiêu chí, chỉ tiêu cụ thể cho từng lĩnh vực, bộ phận. “Làm theo năng lực, hưởng theo hiệu quả”, được triển khai sâu rộng đến tất cả các bộ phận, phòng ban và các CT con, CTCP, CT TNHH... Ông Trần Đức Hiển cho biết thêm, dù làm cùng vị trí, cùng bộ phận nhưng người nào có năng lực hơn, hiệu quả công việc cao hơn thì được công ty trả lương xứng đáng hơn. Ngoài lương, những người làm tốt công việc còn được thưởng đột xuất khi hoàn thành nhiệm vụ hoặc theo tháng, quý... Để khuyến khích tinh thần làm việc của nhân viên, Đảng bộ CT còn chủ trương thực hiện thêm nhiều chế độ ưu đãi khác như cử đi đào tạo trình độ cao hơn, đi tham quan, du lịch trong và ngoài nước... Đối với những trường hợp không hoàn thành nhiệm vụ hoặc làm việc không đạt năng suất, Đảng bộ CT cũng chỉ đạo xử lý phù hợp, kịp thời để răn đe, làm bài học cho CB-CNV.

Đảng ủy CT còn quan tâm chăm lo xây dựng và phát triển các tổ chức đoàn thể quần chúng trong doanh nghiệp, như: Công đoàn, Đoàn thanh niên, Cựu chiến binh, Phụ nữ. Theo đó, định hướng mọi hoạt động tổ chức quần chúng phục vụ sản xuất kinh doanh và hưởng ứng tham gia tốt các phong trào do các cấp phát động như hội thao, hội diễn văn nghệ công nhân viên chức ngành xây dựng, các giải bóng đá, cầu lông, bóng bàn truyền thống do Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tổ chức... Công tác phát triển đảng viên trong doanh nghiệp cũng luôn được Đảng ủy CT chú trọng. Trong 2 năm 2009-2010, Đảng bộ CT kết nạp 27 quần chúng ưu tú vào Đảng. Hiện có hơn 20 quần chúng ưu tú là cảm tình Đảng đang được xem xét kết nạp.

Công tác xã hội luôn được Đảng ủy CT quan tâm chỉ đạo, vận động CB-CNV-LĐ thực hiện. Hàng năm, đơn vị ủng hộ cho các tổ chức, cá nhân để làm từ thiện hàng trăm triệu đồng. Đơn vị còn nhận đỡ đầu giúp xã nghèo Vinh Giang (Phú Lộc) bằng cách cho vay vốn xóa nghèo và tặng quà Tết hàng năm...

Bài, ảnh: Tâm Huệ

Ra mắt BCH Đảng bộ CTCP Xâp lắp Thừa Thiên Huế, nhiệm kỳ 2010-2015

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Ngày 5/4, Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 (khóa VII) nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Quy định 182 của Đảng bộ Khối về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên
Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

Chiều 4/4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Xuất bản Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) Trương Thị Mai chủ trì buổi làm việc của Hội đồng Xuất bản và Ban Chỉ đạo xây dựng bản thảo về các nội dung liên quan đến việc xuất bản bộ sách.

Văn kiện Đảng Toàn tập 1924 - 2020 sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng
Return to top