ClockThứ Tư, 10/04/2024 22:54

Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Báo Hà Giang và ra số báo đầu tiên

TTH.VN - Sáng 10/4, tại Hà Giang, Báo Hà Giang long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Báo Hà Giang và ra số báo đầu tiên (13/4/1964 – 13/4/2024).

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạnGhi nhận đóng góp của phóng viên trong công tác phối hợp tuyên truyền biển đảoThúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽThủ tướng Phạm Minh Chính: Giải Búa liềm vàng phản ánh các vấn đề cấp thiết về xây dựng Đảng

Các đại biểu xem triển lãm lịch sử và phát triển Báo Hà Giang qua các thời kỳ 

Đến dự, về phía Trung ương có các đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin – Truyền thông. Đại diện Báo Thừa Thiên Huế, có Phó Tổng Biên tập Trương Diên Thống đến dự.

Tại buổi lễ, những người làm báo Hà Giang và các đại biểu cùng ôn lại truyền thống 60 năm vẻ vang của Báo Hà Giang. Ngày 13/4/1964, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang đã họp và Quyết nghị chính thức thành lập Báo Hà Giang - Cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh.

Từ những ngày đầu thành lập, dù cho còn vô vàn khó khăn, thiếu thốn, cơ quan Báo Hà Giang đã khẳng định được tính tiên phong trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của một cơ quan báo Đảng, tích cực tuyên truyền và cổ vũ cán bộ, lực lượng vũ trang, nhân dân các dân tộc trên địa bàn thực thiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước nói chung, chỉ thị, nghị quyết, chương trình, kế hoạch của Đảng bộ, chính quyền tỉnh nói riêng; tích cực đấu tranh phê phán những biểu hiện tiêu cực, góp phần xây dựng đời sống văn hóa mới; phát hiện, biểu dương kịp thời các gương điển hình tiên tiến, những sáng kiến, cách làm hay trong các phong trào thi đua lao động sản xuất.

Đặc biệt, Báo Hà Giang đã có sự đóng góp quan trọng đối với công tác cổ vũ, động viên sức người, sức của để cùng cả nước làm nên thắng lợi trong cuộc chiến đấu chống đế quốc Mỹ, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía bắc của Tổ quốc. Các thế hệ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, nhân viên kỹ thuật của Báo Hà Giang trong suốt những năm qua luôn thể hiện được bản lĩnh chính trị vững vàng, đoàn kết, trau dồi đạo đức, chuyên môn, vượt qua những khó khăn thử thách, tâm huyết, trách nhiệm, thực hiện tốt sứ mệnh “người chiến sĩ cầm bút” của Đảng…

Ban Biên tập Báo Hà Giang nhận lẵng hoa chúc mừng của các đại biểu về dự lễ 

Lịch sử tỉnh Hà Giang và tỉnh Tuyên Quang đã có giai đoạn sáp nhập thành tỉnh Hà Tuyên rồi sau đó lại chia tách thành hai tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang vào tháng 10 năm 1991. Việc chia tách là để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong từng giai đoạn cụ thể và đồng hành với quá trình đó, Báo Hà Giang cũng được sáp nhập với Báo Tuyên Quang thành Báo Hà Tuyên, rồi tái lập thành Báo Hà Giang. Với trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và nhân dân, những người làm báo Hà Giang luôn cống hiến không mệt mỏi với tinh thần “bút sắc, tâm sáng, lòng trong”, được Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh tin tưởng, yêu mến.

Sau khi tái lập, cùng với cả nước, tỉnh Hà Giang đã tiến hành công cuộc đổi mới, hội nhập và có những bước phát triển mạnh mẽ. Đến nay, tỉnh Hà Giang đã được cả nước và bạn bè quốc tế biết đến, là một tỉnh có du lịch phát triển theo hướng bền vững, bản sắc; có nhiều sản phẩm nông nghiệp đặc trưng; có nền văn hóa đa dạng, phong phú… Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của tỉnh, Báo Hà Giang cũng liên tục đổi mới, phát triển mạnh mẽ theo xu thế phát triển của báo chí hiện đại; xây dựng được đội ngũ những người làm báo chuyên nghiệp có chuyên môn sâu, có đạo đức nghề nghiệp, đạo đức xã hội tốt, có bản lĩnh chính trị vững vàng, nắm chắc nhiệm vụ trong từng thời kỳ, thời điểm cụ thể. Báo Hà Giang hiện nay đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số, tạo nên phương thức làm việc mới, hiệu quả; đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các kênh tuyên truyền (báo in, báo điện tử, fanpage) với nội dung ngày càng phong phú, hấp dẫn, thu hút ngày càng đông độc giả, người xem, người nghe; qua đó, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

Dịp này, Báo Hà Giang đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Cờ thi đua Cụm; nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và của Báo Hà Giang.

Tin, ảnh: PV
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào

Từ ngày 4 - 6/4, đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế do đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết cổ truyền Bunpimay Lào và tham dự Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập tỉnh Sê Kông . Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Nội chính, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Ngoại vụ.

Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào
Dấu mốc của di sản Huế

Tối 17/6, UBND tỉnh long trọng tổ chức kỷ niệm 30 năm Quần thể Di tích Cố đô Huế và 20 năm Nhã nhạc - âm nhạc cung đình Việt Nam trở thành di sản của nhân loại.

Dấu mốc của di sản Huế
Return to top