ClockThứ Hai, 26/02/2018 20:26

Lao động nước ngoài ở Mumbai được trả lương cao nhất thế giới

TTH - Thành phố Mumbai của Ấn Độ là nơi những người lao động nước ngoài có thu nhập cao nhất thế giới, theo khảo sát Expat Explorer - Khảo sát Chuyên gia nước ngoài mới nhất của HSBC được công bố ngày 26/2.

Nhật Bản mở rộng lĩnh vực hoạt động cho lao động nước ngoàiThái Lan đối mặt với khủng hoảng lao động

Một gian hàng hoa tại chợ trời Chor Bazaar ở thành phố Mumbai, Ấn Độ. Ảnh: Getty

Những người lao động nước ngoài làm việc tại thành phố lớn nhất Ấn Độ có thể được trả mức lương lên đến 217.165 USD, cao hơn 2 lần mức trung bình toàn cầu là 99.903 USD.

Kết quả khảo sát dựa trên phản hồi từ 27.587 người lao động nước ngoài trên toàn cầu. Trong đó, Mumbai là 1 trong 4 thành phố châu Á xếp hạng trong top 10 thành phố trả lương cao cho người nước ngoài trong năm nay, cùng với Thượng Hải, Jakarta và Hồng Kông.

Tổng cộng 31 thành phố là nơi lao động nước ngoài có thu nhập trung bình trên 100.000 USD. Ngoài ra, nằm trong số 21 thành phố xếp dưới mức trung bình toàn cầu, Edinburgh là nơi người lao động nước ngoài có thu nhập thấp nhất. Người nước ngoài làm việc tại thủ đô của Scotland báo cáo mức thu nhập trung bình là 56.250 USD/năm.

LÊ THẢO  (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

TIN MỚI

Return to top