Thế giới

Anh nới lỏng quy định về thị thực để thu hút lao động nước ngoài đến làm việc trong ngành xây dựng

ClockThứ Tư, 19/07/2023 08:35
TTH.VN - Anh vừa thêm ngành xây dựng vào “danh sách nghề nghiệp thiếu hụt”, cho phép ngành này tuyển nhân viên từ nước ngoài vào dễ dàng hơn để giúp các nhà tuyển dụng đang gặp khó khăn trong việc lấp đầy các vị trí việc làm trong ngành.

Hàn Quốc đối phó khủng hoảng nhân khẩu họcChâu Á chạy đua thu hút lao động tay nghề cao và giới siêu giàuThiếu hụt lao động, Australia cân nhắc tăng hạn ngạch nhập cưLạm phát, thiếu hụt lao động làm chậm đà phục hồi chi tiêu của các chuyến công tácNhật Bản dự kiến thiếu gần 1 triệu nhân viên y tế vào năm 2040

leftcenterrightdel
 Anh đang thiếu trầm trọng nhân lực làm trong ngành xây dựng. Ảnh minh hoạ: Nghề nghiệp việc làm 24h

 

Theo đó, với những người thợ nề, thợ xây, thợ lợp mái nhà, thợ lát gạch, thợ mộc, thợ trát tường… sẽ được hưởng lợi từ thị thực rẻ hơn và các tiêu chí tuyển dụng cũng thoải mái hơn theo các thay đổi.

Động thái được đưa ra trong bối cảnh nước Anh đang thiếu lao động trầm trọng trong một số lĩnh vực, nghĩa là các nhà tuyển dụng rất muốn tuyển dụng lao động từ nước ngoài.

Tuy nhiên, điều này cũng “gây đau đầu” về chính trị cho Đảng Bảo thủ cầm quyền của Thủ tướng Anh Rishi Sunak, vốn đã hứa hẹn cắt giảm dòng di cư ròng trong thập kỷ này.

Bộ Nội vụ Anh mới đây cho biết, việc bổ sung các vai trò và vị trí việc làm mới sẽ hỗ trợ cung cấp cơ sở hạ tầng quan trọng của quốc gia và kích thích tăng trưởng cho các ngành liên quan.

Vào tháng 3, Uỷ ban Tư vấn Di cư độc lập đã khuyến nghị rằng các công việc trong ngành xây dựng nên được thêm vào danh sách nghề nghiệp thiếu hụt. Danh sách này đã bao gồm nhân viên chăm sóc, kỹ sư xây dựng và kỹ thuật viên thí nghiệm…

Được biết, di cư ròng đến Anh đã đạt mức cao kỷ lục 606.000 người vào năm 2022, qua đó khiến Thủ tướng Anh Rishi Sunak đưa ra những lời hứa để giảm “lượng khách đến”.

Trước tình trạng thiếu hụt lao động như hiện nay, những người không đồng tình với Brexit cho rằng việc Vương quốc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) đã làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu lao động, vì công dân EU không còn có thể đến Anh làm việc mà không cần thị thực như trước đây.

Bên cạnh đó, tuyên bố của chính phủ cũng cho biết, những người làm việc trong ngành nghề thiếu hụt lao động có thể được trả 80% mức lương thông thường của công việc và vẫn đủ điều kiện để được cấp thị thực. Ứng viên cần có lời mời làm việc từ nhà tuyển dụng và phải đáp ứng yêu cầu về kỹ năng Tiếng Anh.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Không để thiếu hụt, đứt gãy nguồn cung xăng dầu

Với nguồn cung ứng dồi dào cùng sự vào cuộc của chính quyền, các ngành hữu quan, Thừa Thiên Huế đảm bảo không để xảy ra tình trạng thiếu hụt, đứt gãy nguồn xăng dầu phục vụ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và thời gian tới.

Không để thiếu hụt, đứt gãy nguồn cung xăng dầu
Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
Return to top