ClockThứ Ba, 03/10/2017 14:33

Las Vegas tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau vụ xả súng

TTH.VN - Hạt Clark ở bang Nevada (Mỹ) đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau khi vụ xả súng ở Khách sạn và Sòng bài Mandalay Bay tại Las Vegas (bang Nevada) xảy ra hôm qua làm hơn 600 người thương vong, văn phòng quận cho biết trong một tuyên bố.

Lại xả súng kinh hoàng ở Mỹ, hơn 30 người thương vongVụ xả súng ở Mỹ: Không có dấu hiệu liên quan đến khủng bố

An ninh được thắt chặt sau vụ xả súng ở Las Vegas. Ảnh: AP

Theo công bố của Cảnh sát trưởng lực lượng cảnh sát Las Vegas - ông Joe Lombardo, đến nay đã có ít nhất 59 người thiệt mạng và 527 người khác bị thương trong vụ xả súng từ tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay, với nghi phạm là một người đàn ông 64 tuổi, tên Stephen Paddock.

Cảnh sát đã thu giữ được thêm 18 vũ khí, thuốc nổ cùng nhiều đạn dược và một số thiết bị điện tử tại phòng khách sạn ở tầng 32 của nghi phạm

Trong một động thái có liên quan, Thư ký Báo chí Sarah Sanders của Nhà Trắng cho biết, hiện vẫn còn quá sớm để thảo luận về vấn đề luật kiểm soát súng đạn nghiêm ngặt hơn, sau khi được hỏi liệu vụ việc lần này có làm Tổng thống Donald Trump xem xét lại các điều luật thắt chặt việc sở hữu và sử dụng súng đạn ở Mỹ.

Phát ngôn viên Sanders cho rằng, giờ là thời điểm để an ủi những người sống sót và san sẻ đau thương với gia đình những người đã mất, đồng thời nhấn mạnh rằng cần có thời gian cho một cuộc tranh luận chính trị, nhưng sẽ là quá sớm để thảo luận về vấn đề chính sách khi vụ việc chưa được điều tra làm rõ.

Bảo Nghi (Lược dịch từ AP & NHK)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top