ClockThứ Năm, 22/12/2016 06:41

LHQ: Đa số nạn nhân của nạn buôn người là phụ nữ và trẻ em

TTH.VN - Theo một báo cáo mới của Văn phòng Liên Hiệp Quốc (LHQ) về Ma túy và Tội phạm (UNODC), phần lớn các nạn nhân nạn buôn người là nữ giới - chiếm 71%, 1/3 là trẻ em.

Thái Lan được nâng cấp trong báo cáo về nạn buôn người của MỹCần có nỗ lực quốc tế để xóa bỏ nạn buôn ngườiẤn Độ sắp ký hiệp ước với UAE ngăn chặn nạn buôn người

71% nạn nhân của nạn buôn người là phụ nữ và trẻ em gái. Ảnh: APA

"Buôn người để khai thác tình dục và cưỡng bức lao động vẫn là hình thức được phát hiện nhiều nhất, đồng thời các nạn nhân cũng đang được buôn bán để sử dụng như những người ăn xin, kết hôn cưỡng bức hoặc giả kết hôn...", Giám đốc UNODC - ông Yury Fedotov cho biết.

Báo cáo toàn cầu năm 2016 của UNODC phân tích dữ liệu trên cơ sở giới và phát hiện ra rằng phụ nữ và trẻ em gái thường bị buôn bán trong các vụ hôn nhân bắt buộc và nô lệ tình dục. Trong khi đó, đàn ông và trẻ em trai, được bán trong những ngành bóc lột lao động, kể cả làm việc trong lĩnh vực khai thác mỏ, như khuân vác, trở thành binh lính hay nô lệ.

Trên thế giới, 28% số nạn nhân là trẻ em, nhưng có đến 62% ở tiểu vùng châu Phi cận Sahara và 64% ở Trung Mỹ và Caribê. 69 quốc gia đã phát hiện có nạn nhân của nạn buôn người tiểu vùng Sahara châu Phi từ năm 2012 đến năm 2014.

Ông Fedotov nhấn mạnh mối liên kết giữa các nhóm vũ trang và nạn buôn bán người, lưu ý cách các nhóm vũ trang thường xuyên tham gia vào tệ nạn trong lãnh thổ mà chúng hoạt động, cưỡng bức phụ nữ và trẻ em gái vào cuộc hôn nhân hay nô lệ tình dục, và đẩy nam giới và trẻ em trai thành các nạn nhân của lao động cưỡng bức hoặc tham chiến.

Biểu đồ thành phần giới và độ tuổi của các nạn nhân nạn buôn người. Ảnh: UNODC 

"Những người chạy trốn khỏi chiến tranh và khủng bố đặc biệt dễ bị trở thành nạn nhân của nạn buôn người", ông nói. "Sự cấp bách của tình hình mà họ gánh chịu có thể dẫn họ đến những quyết định di cư đầy nguy hiểm."

 

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy
Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

TIN MỚI

Return to top