ClockThứ Hai, 29/01/2018 14:35

Liên minh Châu Âu sẵn sàng mở rộng vòng tay đón Anh trở lại

Nếu chính phủ Anh thay đổi quyết định về Brexit, EU sẽ sẵn sàng chào đón Anh quay trở lại mái nhà chung.

EU, Anh tiếp tục đàm phán về Brexit tại BrusselsĐàm phán Brexit sẽ bắt đầu bằng vấn đề tình trạng công dân"Cú đòn" đánh vào tham vọng của Anh trong tiến trình Brexit

Hôm 28/1, trong cuộc trả lời phỏng vấn truyền thông của Pháp, ủy viên phụ trách kinh tế và các vấn đề tài chính của Liên minh châu Âu (EU), ông Pierre Moscovici nói rằng, “cửa sẽ mở” nếu Anh muốn đảo ngược việc rời khỏi EU, còn gọi là Brexit.

Ủy viên phụ trách kinh tế và các vấn đề tài chính của Liên minh châu Âu (EU) Pierre Moscovici. Ảnh: Alamy.

Ông Pierre Moscovici nhấn mạnh, nếu chính phủ Anh thay đổi quyết định Brexit, EU sẽ sẵn sàng chào đón. Trước đó, ông Pierre Moscovici bày tỏ mong muốn Anh sẽ ở lại EU bởi cả Anh và EU đều bị tổn thất trong trường hợp Anh rời khỏi "ngôi nhà chung". Một số nhà chính trị của Anh cũng đã nói rằng, cần tổ chức thêm một cuộc trưng cầu ý dân về việc rời khỏi EU. Lý do là vì người dân Anh không được cung cấp mọi thông tin trong cuộc trưng cầu lần trước và rằng ý kiến của dư luận đang thay đổi về tương lai quan hệ giữa Anh và EU./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Trở lại quán quân trong bảng xếp hạng PAPI

Với điểm tổng hợp đạt 46,0414 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu toàn quốc Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023. Đây là lần thứ 2 Thừa Thiên Huế quán quân chỉ số này.

Trở lại quán quân trong bảng xếp hạng PAPI
Đu tiên Phú Gia trở lại

Một ngày cuối tháng Hai vừa qua, người dân làng Phú Gia, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc đã đổ về sân Nhà văn hóa cùng tham gia lễ phục dựng trò chơi Đu Tiên và các trò chơi dân gian. Nhìn những ánh mắt rạng ngời dõi theo những vòng đu quay, mới nhận ra trong lòng họ đang ngập tràn hạnh phúc, bởi sau 25 năm, giờ trò đu tiên mới được phục dựng trên mảnh đất quê hương.

Đu tiên Phú Gia trở lại
Mang nụ cười trở lại

Ai cũng mong muốn con của mình sinh ra được lành lặn, kháu khỉnh như bao trẻ em khác.

Mang nụ cười trở lại
Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài

Trong bối cảnh các nước châu Âu đang tận hưởng không khí lễ hội với đèn và đồ trang trí tràn ngập sắc màu, mùa Giáng sinh năm nay tại khu vực cũng được nhấn mạnh bằng các biện pháp an ninh tăng cường.

Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài
Return to top