ClockThứ Sáu, 07/07/2017 06:16

Luân chuyển cán bộ cấp phường: Năng lực được phát huy

TTH - Lần đầu tiên, Thành ủy Huế tiến hành luân chuyển nhiều cán bộ chủ chốt cấp phường và bước đầu đã tạo được những chuyển biến tốt trong công tác lãnh, chỉ đạo và thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.

Đảng ủy phường Vĩnh Ninh chú trọng lãnh đạo công tác cải cách thủ tục hành chính

Phát huy năng lực, sở trường

Ông Nguyễn Tuyết Tùng được luân chuyển từ vị trí Bí thư Đảng ủy phường Phước Vĩnh đến giữ chức Bí thư Đảng ủy phường Vĩnh Ninh đến nay chừng hơn 4 tháng. Dù mới tiếp cận địa bàn, song ông Nguyễn Tuyết Tùng đã kịp thời tìm hiểu, nắm thông tin địa bàn để cùng với Đảng ủy, chính quyền lãnh, chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ quan trọng của địa phương. Trong đó, lĩnh vực được TP. Huế ghi nhận là công tác đảm bảo trật tự đô thị, nhất là có sự ra quân kịp thời, thường xuyên và sự phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, Đội Quản lý đô thị TP. Huế và các đoàn thể. Vì thế, Vĩnh Ninh là phường duy nhất ở phía Nam TP. Huế được đề nghị khen thưởng cùng với phường phía bắc là Thuận Thành trong đợt ra quân lập lại trật tự vỉa hè lần thứ nhất trên toàn địa bàn TP. Huế gần đây.

Địa bàn phường Phú Cát dù không rộng song khá phức tạp do trình độ dân trí không đồng đều, nhiều khu vực chủ yếu là bà con lao động nghèo, trình độ dân trí thấp, thanh niên lêu lổng, không có việc làm còn nhiều. Bên cạnh đó, tình hình vi phạm trật tự đô thị ở phường khá phổ biến, nhất là việc tồn tại một số chợ cóc tự phát, gây ô nhiễm môi trường, lấn chiếm lòng lề đường, mất mỹ quan đô thị. Từ khi Bí thư Đảng ủy phường Phú Hiệp Cao Thu được điều động luân chuyển đến giữ chức Bí thư Đảng ủy phường Phú Cát đến nay, tình hình vi phạm trật tự đô thị giảm đáng kể. Bước đầu, đã dẹp được một số khu vực lấn chiếm làm chợ tạm, tình hình an ninh trật tự có nhiều chuyển biến tích cực.

Ông Lê Bình Ngự, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Huế thông tin, đợt I, Thành ủy Huế luân chuyển, bổ sung và chuyển đổi vị trí công tác đối với 61 cán bộ chủ chốt cấp phường. Riêng chức danh bí thư đảng ủy có 8 người được điều động, chuyển đổi vị trí công tác, như phường Phước Vĩnh đến Vĩnh Ninh và ngược lại, phường Phú Bình và Phú Thuận, Phú Hiệp và Phú Cát… Với các vị trí khác, Thành ủy Huế cũng đã có sự điều động luân chuyển phù hợp như luân chuyển 1 phó chủ tịch, 2 phường đội trưởng đến công tác phường khác vì có mối quan hệ cùng gia đình ở một phường.

Cũng theo ông Lê Bình Ngự, dù mới tiến hành điều động luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác một số cán bộ chủ chốt cấp phường trong thời gian ngắn, song bước đầu đã đem lại một số kết quả tích cực. Một số cán bộ đã phát huy được năng lực, sở trường, góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra.

Tiếp tục luân chuyển

Ban Tổ chức Thành ủy Huế cho biết, sắp tới sẽ có thêm đợt luân chuyển, điều động khác đối với cán bộ khối chính quyền. Đó sẽ là đợt luân chuyển khá lớn và mới mẻ được TP. Huế triển khai nhằm tạo bước đột phá trong công tác cán bộ, từng bước khắc phục tình trạng trì trệ, cục bộ địa phương; đồng thời, chuyển cán bộ có năng lực về phường khó khăn để thúc đẩy kinh tế-xã hội, sự phát triển đồng đều giữa các phường.

Tuy thế, ông Lê Bình Ngự cũng nhìn nhận, dù có những chuyển biến tốt, song việc luân chuyển, điều động cán bộ vẫn còn một số khó khăn, nhất là đối với một số cán bộ có chức danh kiêm nhiệm, như một số người giữ chức vụ bí thư đảng ủy kiêm chủ tịch HĐND phường. Khi chuyển đổi vị trí công tác, các bí thư đảng ủy thôi kiêm nhiệm chức danh chủ tịch HĐND phường. Điều này kéo theo một số khó khăn như về phụ cấp chức vụ, việc phối hợp lãnh chỉ đạo các công việc liên quan. Khó khăn khác là việc điều động, luân chuyển có phần ảnh hưởng đến công tác quy hoạch cán bộ chủ chốt của các phường. Đó là chưa kể một số cán bộ từ phường loại I được điều động chuyển đến phường loại II cũng ảnh hưởng đến thu nhập do không được hưởng phụ cấp theo quy định.

Ông Nguyễn Tuyết Tùng cho rằng, việc luân chuyển, điều động, chuyển đổi vị trí đối với cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo giữ chức vụ từ hai nhiệm kỳ trở lên là phù hợp, cần thiết, nhằm tránh sức ỳ, tạo không khí, môi trường làm việc mới, năng động hơn. Vì vậy, dù phụ cấp có giảm, song môi trường làm việc mới, tốt hơn, phát huy được năng lực, sở trường thì điều đó không quan trọng. Quan trọng là người cán bộ làm việc hiệu quả, góp phần cùng với tập thể cơ quan nơi công tác thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, tạo sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ.

Xác định việc điều động, luân chuyển cán bộ là nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy Nhà nước, tạo sự đoàn kết, phát huy sở trường, năng lực công tác của cán bộ nhằm góp phần cùng với các cấp chính quyền, đoàn thể lãnh, chỉ đạo thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội, an ninh - quốc phòng, đảm bảo an sinh xã hội... Với những khó khăn phát sinh trong quá trình luân chuyển, điều động, Thành ủy Huế cho hay, sẽ dần dần khắc phục nhằm tạo môi trường làm việc tốt nhất cho cán bộ.

Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp tục xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh

Nền an ninh nhân dân “là sức mạnh tinh thần, vật chất, sự đoàn kết và truyền thống dựng nước, giữ nước của toàn dân tộc được huy động vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, trong đó lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh quốc gia làm nòng cốt”(1). Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 một lần nữa khẳng định: Xây dựng, củng cố nền an ninh nhân dân phải là sự nghiệp của quần chúng nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Nhà nước, trong đó lực lượng công an giữ vai trò tham mưu và nòng cốt.

Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp tục xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh
Chuyển sang lương mới, thu nhập của cán bộ, công chức sẽ không bị thấp hơn

“Một trong những nội dung về cải cách tiền lương sẽ được xin ý kiến Bộ Chính trị là việc bảo lưu tiền lương, đảm bảo thu nhập của cán bộ, công chức khi chuyển sang lương mới không thấp hơn lương cũ”, Chánh văn phòng, Người phát ngôn Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh thông tin tại họp báo Chính phủ diễn ra chiều 4/5.

Chuyển sang lương mới, thu nhập của cán bộ, công chức sẽ không bị thấp hơn
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Return to top