ClockThứ Sáu, 10/05/2024 19:05

Phổ biến Nghị định của Chính phủ quy định một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh

TTH.VN - Chiều 10/5, Sở Y tế tổ chức “Hội nghị phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 Quy định chi tiết một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh”. Tham dự có Ban Giám đốc, lãnh đạo/chuyên viên các phòng và một số đơn vị trực thuộc Sở Y tế. Lãnh đạo cùng các bộ phận liên quan của các bệnh viện đa khoa/chuyên khoa, bệnh viện, trung tâm y tế các huyện/thị xã/thành phố và bệnh viện ngoài công lập trên địa bàn tỉnh.

Lan tỏa nghĩa cử đẹp, đẩy mạnh vận động hiến mô tạngNgười tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng Biểu dương công nhân, lao động giỏi ngành Y tế năm 2024Giám sát, xử lý triệt để ca bệnh sốt xuất huyếtNuôi dưỡng đam mê, cống hiến cho nghề

Nghị định 96/2023/NĐ-CP nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân theo hướng công bằng, chất lượng

Nghị định 96/2023/NĐ-CP có 9 chương, 148 điều và 7 phụ lục; có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2024 để thể chế hóa các nội dung theo tinh thần của Luật Khám bệnh, chữa bệnh số 15/2023/QH15.

Hội nghị giới thiệu và phổ biến một nội dung trọng tâm, liên quan đến hoạt động khám, chữa bệnh (KCB), trong đó nhấn mạnh các điểm thay đổi, điểm mới, bổ sung. Như quy định mới trong cấp giấy phép hành nghề khám bệnh, chữa bệnh và quản lý hành nghề; Rút ngắn thời gian thực hành trong KCB; Đơn giản hoá hồ sơ cấp mới, cấp lại, gia hạn, điều chỉnh giấy phép hành nghề; tháo gỡ một số khó khăn về hồ sơ, thủ tục cấp mới, cấp lại, điều chỉnh giấy phép hoạt động…

Các quy định chi tiết tại Nghị định 96/2023/NĐ-CP mục đích cụ thể hóa chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước vào thực tế phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, khắc phục những hạn chế, bất cập; Lấy người bệnh làm trung tâm cho mọi hoạt động cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe; Nâng cao chất lượng KCB cho người dân theo định hướng công bằng, chất lượng…

T.LINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
An Phát - Đơn vị phân phối phụ tùng xe nâng chất lượng đáng tin cậy

Hiện nay, do nhu cầu của ngành công nghiệp tăng nhanh, các thiết bị công nghiệp kể cả xe nâng hàng đều có một vai trò không hề nhỏ. Tuy nhiên, xe nâng sẽ không thể tránh khỏi những hư hỏng trong quá trình vận hành thường xuyên mặc dù được vệ sinh và kiểm tra hàng ngày. Các vấn đề về hư hỏng xe nâng hiện nay quá phổ biến, để có thể khắc phục hiệu quả những hư hỏng của xe, khách hàng nên liên hệ đến các địa chỉ sửa chữa uy tín. Chẳng hạn, Công ty An Phát - để kiểm tra và sửa chữa xe nâng gấp, thay thế phụ tùng chất lượng để xe có thể phục hồi các hư hỏng hiệu quả vận hành ổn định như trước đây.

An Phát - Đơn vị phân phối phụ tùng xe nâng chất lượng đáng tin cậy
Hài hòa mục tiêu tăng trưởng & chất lượng tín dụng

Khó khăn kinh tế đang tạo nên áp lực không nhỏ các cho tổ chức tín dụng khi nguy cơ nợ nhóm 2 (khoản nợ được đánh giá có khả năng thu hồi đầy đủ cả nợ gốc và lãi nhưng khách hàng có dấu hiệu suy giảm khả năng trả nợ) và nợ tiềm ẩn nợ xấu tăng mạnh tạo nên những rủi ro trong an toàn hệ thống tín dụng.

Hài hòa mục tiêu tăng trưởng  chất lượng tín dụng
Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thực hiện theo đúng tiến trình và sớm hơn mọi năm.

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Return to top