ClockThứ Hai, 15/01/2018 14:02

Mỹ hỗ trợ Lào rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh

TTH.VN - Giới chức Mỹ vừa thống nhất hỗ trợ nhiều hơn cho Chính phủ Lào trong công tác tìm kiếm, xử lý bom, mìn chưa phát nổ còn sót lại sau chiến tranh nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ người dân sẽ bị ảnh hưởng khi tiếp cận các vật liệu này.

Tổng thống Obama: Mỹ sẽ can dự dài lâu với châu ÁMối quan hệ ngoại giao Lào – Anh đang phát triển ngày một tốt đẹpLuxembourg hỗ trợ Lào phát triển kinh tế, xã hộiTạm ngưng hoạt động của một số cơ sở y tế tư nhân tại LàoBàn giao công trình xây mới của Viện bảo tàng quốc gia Lào

Buổi lễ bàn giao thiết bị hỗ trợ ra phá bom mìn giữa lãnh đạo hai nước Mỹ - Lào vào ngày 12/1 vừa qua. Ảnh: Vientiane Times

Cụ thể, phía Mỹ đã bàn giao cho lực lượng xử lý bom mìn tại các tỉnh Khammuan, Savannakhet và Attapu tổng cộng 15 chiếc xe, 150 thiết bị rà bom chất lượng cao, với giá trị lên đến 1,25 triệu USD trước sự chứng kiến của Đại sứ  tại Lào Rena Bitter và Phó bộ trưởng Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào Khamkeo Sanbounkhounxay.

Đại sứ Bitter cho hay, chương trình hỗ trợ quy hoạch ra phá bom mìn còn sót lại từ thời chiến tranh là nhân tố phản ánh mối quan hệ đối tác chặt chẽ giữa hai nước Mỹ - Lào. Chiến dịch này đã và đang được kéo dài trong suốt hai thập kỷ, nhằm nỗ lực trả lại môi trường sống an toàn cho người dân.

Với số lượng thiết bị vừa được cung cấp, 15 đội ra phá bom mìn sẽ có thể ngay lập tức bắt tay vào triển khai công tác thu gom vật liệu chưa phát nổ tại các tỉnh Khammuan, Savannakhet và Attapu.

Có thể nói, sự trợ giúp của Mỹ sẽ cho phép quá trình khai phá bom mìn ở Lào diễn ra hiệu quả hơn, từ đó thúc đẩy người dân an tâm tăng gia sản xuất để từng bước cải thiện chất lượng cuộc sống.

Đan Lê (Lược dịch từ Vientiane Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Return to top