ClockThứ Năm, 02/03/2017 06:34

Mỹ: Ngành sản xuất tiếp tục tăng trưởng trong tháng 2

TTH.VN - Hoạt động sản xuất của Mỹ mở rộng trong tháng 2, đánh dấu sự tăng trưởng tháng thứ 6 liên tiếp, khi các doanh nghiệp báo cáo doanh số bán hàng và nhu cầu mạnh mẽ, Viện Quản lý Nguồn cung Mỹ (ISM) cho biết ngày hôm qua (1/3).

Thay đổi chính sách nhập cư có thể làm chậm tăng trưởng của MỹRút khỏi TPP có thể làm suy yếu vị thế của Mỹ ở châu Á - Thái Bình DươngFED giữ nguyên lãi suất, lạc quan về nền kinh tếIMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ

Chỉ số quản lý thu mua ISM tại Mỹ trong tháng 2 giữ mức cao nhất kể từ tháng 8/2014. Ảnh: AFP 

Chỉ số quản lý thu mua ISM tăng 1,7 điểm phần trăm, lên 57,7%, mức cao nhất kể từ tháng 8/2014.

Chỉ số các đơn đặt hàng mới, một trong những thành phần phụ quan trọng của PMI tăng lên 65,1%, từ mức 60,4% trong tháng trước, mức cao nhất kể từ tháng 12/2013.

Ông Bradley J. Holcomb, Chủ tịch Ủy ban điều tra doanh nghiệp của ISM cho hay, những con số mạnh mẽ trong nhiều tháng phản ánh tâm lý tích cực hiện nay về nền kinh tế.

"Sự tự tin ngày càng tăng trong tăng trưởng sản xuất", ông nói với các phóng viên tại một hội nghị. Trong khi đó, bình luận ​​từ các doanh nghiệp được khảo sát là "rất tích cực".

Theo ông Holcomb, sản xuất là một chỉ số hàng đầu cho nền kinh tế. Kết quả trong chỉ số tổng thể sẽ tương quan với tăng trưởng kinh tế ở mức 4,5% trong thời gian dài, "nếu toàn bộ nền kinh tế bắt đầu phản ứng giống như ngành sản xuất phản ứng".

Tuy nhiên, ông Holcomb cũng cảnh báo rằng, các công ty cần xem giá cả, đã tăng trong 12 tháng liên tiếp và "nếu không được kiểm soát sẽ dẫn đến áp lực lạm phát".

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Mbtmag)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
iPhone 15 Pro Max tiếp tục là phiên bản bán chạy nhất XTmobile

IPhone 15 Pro Max cung cấp một con chip mạnh mẽ, một camera xuất sắc và thời lượng pin tốt nhất…Chính những ưu điểm này đã giúp điện thoại trở thành thiết bị hàng đầu, đáng sở hữu nhất ở thời điểm hiện tại.

iPhone 15 Pro Max tiếp tục là phiên bản bán chạy nhất XTmobile
Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Dự báo hôm nay (18/4), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi hơn 38 độ C. Cảnh báo, nắng nóng có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Return to top