ClockThứ Hai, 24/10/2016 06:30

Mỹ: Xe buýt đâm xe tải, ít nhất 13 người thiệt mạng

TTH.VN - Ít nhất 13 người thiệt mạng và 31 người khác bị thương khi một chiếc xe buýt du lịch đâm vào một chiếc xe tải trên tuyến đường cao tốc chính ở miền nam California (Mỹ) hôm 23/10, các nhà chức trách địa phương cho biết.

Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng vụ tai nạn tàu ở New Jersey, MỹMỹ: Hơn 35.000 người tử vong vì tai nạn giao thông năm 2015

Chiếc xe buýt gặp tai nạn ở phía nam California, Mỹ. Ảnh: AP 

"Hành khách trên chiếc xe buýt đang ngủ khi vụ tai nạn bất ngờ xảy ra", Giám đốc Cảnh sát California Jim Abele nói và gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Sau cú va chạm mạnh vào phía sau chiếc xe tải lớn, phần trước của chiếc xe buýt hoàn toàn bị nát, hình ảnh từ các nguồn tin địa phương cho thấy.

"Do tác động lớn của vụ va chạm, đa số những người thiệt mạng là người ngồi ở phần trước của chiếc xe buýt", ông Abele nói thêm.

Cũng theo Giám đốc Cảnh sát California, mặc dù nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn vẫn chưa được làm rõ, xe buýt đã chạy với tốc độ nhanh hơn so với chiếc xe tải. 

"Cuộc điều tra sẽ được tiếp tục tiến hành", ông Abele khẳng định; đồng thời cho hay, tài xế xe buýt đã tử vong và tài xế xe tải may mắn sống sót. Không ai trong số các nạn nhân được nhận dạng ngay lập tức. 

Được biết, chiếc xe buýt xấu số thuộc về USA Holiday, một công ty du lịch theo vùng ở Los Angeles vận chuyển hành khách tới các sòng bạc.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 5h00 (giờ địa phương) tại Palm Springs, khoảng 180 km về phía đông thành phố Los Angeles, tiểu bang California, Mỹ.

Hầu hết các hành khách trên xe buýt là người Tây Ban Nha, Giám đốc Cảnh sát California khẳng định.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Foxnews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

TIN MỚI

Return to top