ClockThứ Hai, 21/08/2017 06:16

Nga, Ai Cập hội đàm song phương về các vấn đề khu vực và quốc tế

TTH.VN - Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov sẽ có cuộc hội đàm với người đồng cấp Ai Cập Sameh Shoukry trong ngày hôm nay (21/8), một phần chuyến thăm chính thức của ông Shoukry tới thủ đô Moscow, Nga từ ngày 20-21/8.

Nga, Ai Cập thảo luận hợp tác chống khủng bốAi Cập: Tiếng Nga có thể trở thành ngoại ngữ thứ hai sau tiếng AnhNga, Ai Cập thảo luận hợp tác du lịch

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov (bên trái) bắt tay với người đồng cấp Ai Cập Sameh Shoukry trong một cuộc họp báo. Ảnh: AFP

Theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova, trong các cuộc hội đàm, hai bên sẽ tiếp tục trao đổi ý kiến ​​về các vấn đề nghị sự quốc tế và khu vực.

Cuộc họp cũng sẽ tập trung vào việc tăng cường hơn nữa quan hệ Nga-Ai Cập, các vấn đề xung đột ở Trung Đông và Bắc Phi, bao gồm cả Syria, Libya và Yemen.

Bà Zakharova lưu ý rằng, các cuộc đàm phán cũng sẽ tập trung vào vấn đề chống khủng bố và chủ nghĩa cực đoan. Các Ngoại trưởng sẽ chú trọng vào phương pháp làm giảm khả năng xung đột, cũng như triển vọng tạo ra một khu vực không có vũ khí hủy diệt hàng loạt ở Trung Đông.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Ai Cập cũng cho hay, trong chuyến thăm Nga lần này, ông Shoukry dự kiến ​​thảo luận về mối quan hệ song phương và hợp tác giữa Cairo và Moscow về một số vấn đề khu vực và quốc tế, bao gồm cuộc chiến chống khủng bố.

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập

Trước những chính sách tiền tệ mới của Ai Cập sẽ có tác động theo chiều hướng tích cực (ít nhất trong ngắn hạn) với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập lưu ý doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với bên nhập khẩu để chuẩn bị và làm rõ yêu cầu với sản phẩm của mình bởi các chính sách mới còn chưa được phía cơ quan chức năng Ai Cập quy định rõ ràng.

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập
Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

Sáng 29/2, tại Trường cao đẳng Du lịch Huế diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề: “Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các chuyên gia trong và ngoài nước.

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch
Quan hệ lao động hài hòa nhờ thỏa ước

Thỏa ước lao động tập thể chất lượng không chỉ giúp người lao động (NLĐ) hưởng lợi mà còn góp phần đưa quan hệ lao động tại doanh nghiệp (DN) ngày càng phát triển ổn định.

Quan hệ lao động hài hòa nhờ thỏa ước
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị:
Khai thác các nguồn lực phục vụ mục tiêu an sinh xã hội

Chiều 1/2, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ V, nhiệm kì 2021 - 2026 nhằm tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Khai thác các nguồn lực phục vụ mục tiêu an sinh xã hội
Return to top