ClockThứ Hai, 29/01/2024 19:08

Phạm tội giết người vì châm lửa đốt “tình địch”

TTH.VN - Chiều 29/1, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với Lê Kim Quyền (SN 1983, trú phường Hương Sơ, TP. Huế).

Tử hình kẻ giết người tình, cướp tài sản vì ghen tuông Trả giá đắt cho hành vi giết người vì ghen tuông Sai một ly đi một dặm“Bài học” từ sự ghen tuông vô cớCái giá của ghen tuông mù quáng

Lê Kim Quyền tại tòa  

Theo cáo trạng, Lê Kim Quyền và chị Trương Thị A. (tên nạn nhân được thay đổi, SN 1985, trú phường Hương Vinh, TP. Huế) có quan hệ tình cảm nam nữ ngoài hôn nhân. Đến năm 2021, chị A. có thai với Quyền, rồi tự phá thai không cho Quyền biết.  

Do nhiều lần Quyền đọc lén tin nhắn trên điện thoại của H. nên cho rằng anh Hồ Văn H. (SN 1981, trú phường Hương Vinh, TP. Huế) và chị A. có quan hệ tình cảm với nhau, anh H. là người xúi giục chị A. phá thai của Quyền và chị A, nên nảy sinh ý định dùng xăng đốt anh H. để trả thù.

Khoảng 24 giờ ngày 16/4/2023, Quyền điều khiển xe mô tô của mình đến đường Tản Đà, phường Hương Sơ dừng lại nhặt một túi ni lông, rút xăng từ xe mô tô đổ vào túi ni lông (khoảng 0,5 lít). Khi đến chòi giữ vịt của anh H. tại khu vực 4, phường Hương Sơ, Quyền dừng xe, tắt máy rồi đi đến chỗ anh H. nằm, ném thẳng bịch xăng vào vị trí anh H. đang nằm ngủ rồi dùng bật lửa châm vào gây cháy lớn.

Khi thấy lửa cháy, Quyền dùng xe bỏ chạy trốn. Anh H. chạy ra khỏi chòi và nhảy xuống một vũng nước bên cạnh làm tắt lửa rồi dùng xe mô tô của mình chạy về nhà và được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế. Hậu quả, anh H. bị bỏng nặng, với tỷ lệ tổn thương cơ thể 46%.

Tại phiên tòa, chủ tọa lập luận, Quyền là người đang có vợ, con nhưng lại có quan hệ nam nữ ngoài hôn nhân với chị A. đang có chồng rồi ghen tuông vô cớ với anh H. Việc Quyền có hành vi dùng xăng là chất cháy nguy hiểm đốt anh H. gây tổn hại sức khỏe cơ thể 46% với mục đích trả thù là có tính chất côn đồ, người bị hại không chết là ngoài ý muốn của Quyền. Hành vi đó đã phạm vào tội giết người thuộc trường hợp phạm tội chưa đạt.   

Hội đồng xét xử tuyên phạt Lê Kim Quyền 8 năm tù về tội “giết người”.

THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bản án thích đáng cho kẻ ghen tuông vô cớ

Ngày 5/6, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Ngô Gia Kỳ (SN 1987, trú tại 47/393 Bùi Thị Xuân, phường Thuỷ Biều, TP. Huế) về tội "Giết người".

Bản án thích đáng cho kẻ ghen tuông vô cớ
20 năm tù cho bị cáo mua bán hàng ngàn viên ma túy tổng hợp

Chiều 27/5, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy” đối với Mai Văn Hải Hoàng (SN 1973, trú tại phường Thủy Xuân, TP. Huế) và Nguyễn Ngọc Huy (SN 1988, trú tại xã Điền Lộc, huyện Phong Điền).

20 năm tù cho bị cáo mua bán hàng ngàn viên ma túy tổng hợp
Gần 40 năm tù cho 2 bị cáo mua bán trái phép chất ma túy

Ngày 24/5, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 2 bị cáo Phan Trường Thảo (SN 1992, trú phường An Cựu, TP. Huế) và Phan Thảo Nguyên (SN 1995, trú phường 3, TX Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Gần 40 năm tù cho 2 bị cáo mua bán trái phép chất ma túy
Return to top