ClockThứ Năm, 22/08/2019 14:42

Nga cấp thị thực điện tử cho công dân một số nước thành viên EU

Trong cuộc gặp với người đồng cấp Phần Lan, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố từ ngày 1/10 tới, Nga sẽ triển khai cấp thị thực điện tử cho công dân một số nước thành viên Liên minh châu Âu (EU).

Nhật Bản đơn giản hoá thủ tục cấp visa cho du khách NgaNga miễn visa cho mọi du khách tới xem World Cup 2018

Ảnh minh họa. Nguồn: Themoscowtimes

Từ ngày 1/10 tới, Nga sẽ triển khai cấp thị thực điện tử cho công dân một số nước thành viên Liên minh châu Âu (EU).

Tổng thống Vladimir Putin đã đưa ra tuyên bố như vậy trong cuộc gặp với người đồng cấp Phần Lan Sauli Niinisto tại thủ đô Helsinki.

Ngoài ra, hãng tin RIA Novosti dẫn lời Tổng thống Putin cho biết Nga quan tâm đến việc khôi phục quan hệ định dạng đầy đủ với EU.

Trong khi đó, Tổng thống Phần Lan Niinisto cũng để ngỏ khả năng thảo luận với Moskva về việc cấp thị thực điện tử cho công dân Phần Lan đến thăm một số khu vực của Nga.

Trước đó, ngày 19/7 vừa qua, Tổng thống Putin đã ký một sắc lệnh mở rộng chế độ thị thực điện tử đến thành phố St. Petersburg và tỉnh Leningrad, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/10/2019.

Tổng thống Putin tới Phần Lan sau khi kết thúc chuyến thăm làm việc tại Pháp ngày 19/8, được đánh giá là tạo cú hích quan trọng thúc đẩy quan hệ song phương phát triển và làm dấy lên hy vọng hợp tác giữa Nga và EU để giải quyết các thách thức chung cũng sẽ sớm được tái khởi động./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN CHÂU Á (ADB):
Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

Trong một thế giới mà các khoảng cách ngày càng thu hẹp, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là minh chứng cho sức mạnh của hội nhập kinh tế và xã hội. Hội nhập kinh tế ở khu vực này "hiện đang được xếp hạng gần" với Liên minh châu Âu (EU) về chuỗi giá trị khu vực và hội nhập xã hội, theo một báo cáo do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố ngày 26/2.

Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

TIN MỚI

Return to top