ClockThứ Năm, 22/09/2016 06:12

Nga và GCC có thể cải thiện tình hình ở Trung Đông

TTH.VN - Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov ngày 21/9 nói rằng, Nga và thành viên của Hội đồng hợp tác các nước Ả rập vùng Vịnh (GCC) có thể thu hẹp khoảng cách trong một số vấn đề khu vực và cùng nhau cải thiện tình hình ở Trung Đông.

Tổng thống Obama tái khẳng định ủng hộ các đồng minh Ả RậpNga bắt tay Iraq: Thách thức sự ảnh hưởng của Mỹ tại Trung Đông

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov trong một cuộc họp báo ở thủ đô Moscow, Nga. Ảnh: Sputniknews

"Chúng tôi nghĩ rằng, chúng tôi có thể hòa hợp về một số vấn đề và cùng nhau cải thiện tình hình trong khu vực Trung Đông hiện đang mất ổn định", ông Lavrov cho biết tại một cuộc họp với Bộ trưởng Ngoại giao các quốc gia thành viên GCC, được tổ chức bên lề phiên họp của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ở thành phố New York, Mỹ.

Theo ông Lavrov, Moscow quan tâm đến chiều sâu của quan hệ hợp tác chính trị và kinh tế với các nước vùng Vịnh. "Chúng tôi có nhiều dự án khác nhau, bao gồm các nền tảng đầu tư chung. Chúng tôi đánh giá các cuộc đối thoại", Bộ trưởng Nga nói thêm.

Về phần mình, nhà ngoại giao hàng đầu Saudi Arabia, ông Adel Al Jubeir cho hay, các quốc gia vùng Vịnh quan tâm đến sự phát triển trong mối quan hệ hợp tác với Nga. "Chúng tôi sẵn sàng thảo luận về quan hệ hợp tác với Moscow trong cả hai lĩnh vực an ninh và thương mại", ông Jubeir khẳng định.

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch toàn cầu sẽ đạt mức trước dịch vào năm 2024

Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hiệp quốc (UNWTO) ngày 19/1 thông tin, mức độ du lịch quốc tế sẽ tương đối cao hơn so với mức trước dịch vào năm 2024, được thúc đẩy bởi sự hồi sinh tiềm năng ở châu Á.

Du lịch toàn cầu sẽ đạt mức trước dịch vào năm 2024
Return to top