Thế giới

Du lịch toàn cầu sẽ đạt mức trước dịch vào năm 2024

ClockThứ Bảy, 20/01/2024 12:55
TTH.VN - Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hiệp quốc (UNWTO) ngày 19/1 thông tin, mức độ du lịch quốc tế sẽ tương đối cao hơn so với mức trước dịch vào năm 2024, được thúc đẩy bởi sự hồi sinh tiềm năng ở châu Á.

Đông Nam Á sẵn sàng cho sự tăng trưởng tốt hơn trong năm 2024Avianca Airlines là hãng hàng không đúng giờ nhất thế giới năm 2023Khối lượng du lịch hàng không toàn cầu vượt mức trước dịch thúc đẩy phục hồi của khu vực châu Á - Thái Bình DươngIATA: Ngành hàng không toàn cầu dự báo đạt doanh thu kỷ lục 964 tỷ USD vào năm 2024Thái Lan sẽ biến Lễ hội té nước Songkran thành lễ hội toàn cầu

 Du lịch toàn cầu được dự đoán sẽ sớm phục hồi hoàn toàn. Ảnh minh họa: VGP/GH/Báo Điện tử Chính phủ

Trong tuyên bố của mình, tổ chức UNWTO cho biết: “Du lịch quốc tế dự kiến sẽ phục hồi hoàn toàn về mức trước dịch vào năm 2024, với ước tính ban đầu cho thấy mức tăng trưởng có thể sẽ tăng 2% so với cùng kỳ năm 2019”.

Số liệu của năm 2023 chỉ ra rằng vào năm ngoái, 1,3 tỷ du khách đã đi du lịch nước ngoài, cao hơn 44% so với năm 2022 và bằng 88% so với năm 2019.

UNWTO chỉ ra “sự phục hồi mạnh mẽ hơn của các thị trường châu Á”, nhưng vẫn lưu ý rằng mức tăng trưởng lớn nhất là ở Trung Đông, khu vực duy nhất vượt qua mức trước dịch với lượng khách đến tăng 22% so với năm 2019.

Châu Âu, khu vực được nhiều du khách ghé thăm nhất trên thế giới, cũng chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với du lịch đạt 94% so với số liệu ghi nhận của năm 2019.

Xét một cách tương đối, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là khu vực yếu nhất, với du lịch chỉ phục hồi 65% so với mức trước dịch, bất chấp việc Trung Quốc đã dỡ bỏ các hạn chế vào năm ngoái, sau khi nước này nỗ lực chống dịch với chính sách Zero COVID được áp dụng nghiêm ngặt và kéo dài đến 3 năm.

Tổng Thư ký Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) Zurab Pololikashvili cho biết: “Dữ liệu mới nhất của UNWTO nhấn mạnh khả năng phục hồi và phục hồi nhanh chóng của du lịch, với những con số trước dịch dự kiến sẽ đạt được vào cuối năm 2024”.

Du lịch Trung Quốc dự kiến sẽ tăng tốc trong năm nay, khi Bắc Kinh cung cấp dịch vụ du lịch miễn thị thực cho công dân Pháp, Đức, Italy, Hà Lan, Tây Ban Nha và Malaysia cho đến cuối tháng 11.

Tuy nhiên, dự đoán về năm 2024 “vẫn phụ thuộc vào tốc độ phục hồi ở châu Á và sự phát triển của những rủi ro suy thoái kinh tế và địa chính trị hiện có”, đặc biệt là tác động từ xung đột giữa Israel và Hamas, cũng như sự bất ổn của nền kinh tế toàn cầu.

Tổ chức cảnh báo rằng, lạm phát dai dẳng, lãi suất cao, giá dầu biến động và sự gián đoạn thương mại có thể tiếp tục ảnh hưởng đến chi phí vận chuyển và chỗ ở vào năm 2024.

Đan Lê (Lược dịch từ The Business Times)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá
Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Return to top