ClockChủ Nhật, 10/03/2019 18:50

Ngành du lịch của nhiều nước thua lỗ hàng tỷ USD nếu Brexit không đạt thỏa thuận

TTH - Các chuyên gia du lịch cho biết ngành du lịch của nhiều quốc gia trên thế giới có thể thất thoát hàng tỷ USD trong 5 năm tới nếu Anh chính thức rời khỏi liên minh châu Âu (EU) mà không có bất kỳ thỏa thuận nào được ký kết.

Anh kêu gọi EU tạo lực đẩy phá vỡ bế tắc trong đàm phán Brexit

Brexit không thỏa thuận ảnh hưởng lớn đến nhiều quốc gia trên thế giới. Ảnh: Jakarta Post

Tuyên bố được đưa ra trong trong bối cảnh chỉ còn 3 tuần nữa là đến hạn Brexit chính thức diễn ra, song hai bên vẫn chưa đưa ra bất kỳ một thỏa thuận chung nào.

“Brexit là mối quan tâm”, Mark Okerstrom – Giám đốc ứng dụng tìm vé máy bay và đặt phòng Expedia cho biết. Do ảnh hưởng của sự kiện này, số lượng hành khách đặt chuyến bay đến và đi từ Anh đã và đang chứng kiến mức giảm đáng kể trong thời gian gần đây.

Theo Euromonitor, Tây Ban Nha – điểm đến yêu thích của du khách Anh, chiếm 9% tổng số du khách vào năm 2018 hiện đang gánh chịu sự thua lỗ nặng nề nhất. Trước tình hình này, dự kiến Tây Ban Nha sẽ mất hơn 1 tỷ USD trong chi tiêu giai đoạn 2019 – 2025.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Yonhap, ANN & Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
Đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững

Ngày 15/8, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến các văn bản mới nhằm đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch Việt Nam hiệu quả, bền vững. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương. Tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch được UBND tỉnh ủy quyền chủ trì hội nghị.

Đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững
Kết nối Huế - Hàn Quốc qua các chuyến bay thẳng

Cùng với việc khởi hành chuyến bay thẳng từ Huế đến Hàn Quốc, ngày 1/8, Sở Du lịch phối hợp với Công ty CP hàng không Vietjet, Công ty TNHH SMC Huế (Hàn Quốc), Cảng hàng không Quốc tế (HKQT) Phú Bài; Hiệp hội Du lịch và các đơn vị liên quan chào đón chuyến bay thẳng đầu tiên kết nối Thừa Thiên Huế với thành phố Seoul (Hàn Quốc). Đây cũng là chuyến bay đầu tiên từ sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) đến với nhà ga mới Cảng HKQT Phú Bài.

Kết nối Huế - Hàn Quốc qua các chuyến bay thẳng

TIN MỚI

Return to top