|
|
Du khách tìm hiểu về nón lá sen tại Ngày hội Sen Huế 2023 |
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt nhấn mạnh: “Nghị quyết 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững là một bước quan trọng trong triển khai thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Theo đó, kế hoạch hành động của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ do Chính phủ giao, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong nhận thức và hành động của toàn ngành du lịch, các ngành liên quan, địa phương, doanh nghiệp và người dân. Hướng tới phát triển du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thuộc nhóm 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới”.
Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, những văn bản được phổ biến tại hội nghị có tính định hướng cao, cụ thể, rõ ràng cho các địa phương triển khai các giải pháp phục hồi tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả. Thời gian gần đây, tỉnh Thừa Thiên Huế đã và đang triển khai một số kế hoạch và đề án thực hiện các quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Tỉnh cũng đã giao TP. Huế phối hợp với Sở Du lịch cùng một số ban ngành xây dựng đề án nghiên cứu “Hoàn thiện và phát triển các sản phẩm du lịch, dịch vụ về đêm của thành phố Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030”.
Lãnh đạo Sở Du lịch đề xuất Cục Du lịch Quốc gia có chương trình làm việc cụ thể với từng 12 tỉnh thành được định hướng phát triển mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm nhằm nắm định hướng ý tưởng cho các tỉnh thành phát triển sản phẩm tránh sự trùng lặp, mang bản sắc của từng địa phương nhằm tạo sự đa dạng hấp dẫn thu hút du khách đến trải nghiệm và lưu trú dài hơn.
Để tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Huế, Cục Du lịch Quốc gia cần có kế hoạch kết nối với các hãng truyền thông quốc tế và một số đơn vị truyền thông trong nước để có định hướng thực hiện chương trình quảng bá truyền thông cho điểm đến quốc gia và cũng giới thiệu các hãng truyền thông làm việc hỗ trợ các địa phương trong nước thực hiện truyền thông định hướng các chủ đề cần được chọn lọc có thông điệp của từng vùng miền gắn với thông điệp du lịch chung của quốc gia.
H. PHÚC