ClockThứ Ba, 15/08/2023 16:14

Đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững

TTH.VN - Ngày 15/8, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến các văn bản mới nhằm đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch Việt Nam hiệu quả, bền vững. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương. Tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch được UBND tỉnh ủy quyền chủ trì hội nghị.

Phát triển du lịch sinh thái: “Đánh thức” suối, thácĐổi mới cho nông thôn từ các mô hình du lịchHai khu phố cổ tạo điểm nhấn cho du lịch Huế

leftcenterrightdel
 Du khách tìm hiểu về nón lá sen tại Ngày hội Sen Huế 2023

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt nhấn mạnh: “Nghị quyết 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững là một bước quan trọng trong triển khai thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Theo đó, kế hoạch hành động của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ do Chính phủ giao, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong nhận thức và hành động của toàn ngành du lịch, các ngành liên quan, địa phương, doanh nghiệp và người dân. Hướng tới phát triển du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thuộc nhóm 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới”.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, những văn bản được phổ biến tại hội nghị có tính định hướng cao, cụ thể, rõ ràng cho các địa phương triển khai các giải pháp phục hồi tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả. Thời gian gần đây, tỉnh Thừa Thiên Huế đã và đang triển khai một số kế hoạch và đề án thực hiện các quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Tỉnh cũng đã giao TP. Huế phối hợp với Sở Du lịch cùng một số ban ngành xây dựng đề án nghiên cứu “Hoàn thiện và phát triển các sản phẩm du lịch, dịch vụ về đêm của thành phố Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030”.

Lãnh đạo Sở Du lịch đề xuất Cục Du lịch Quốc gia có chương trình làm việc cụ thể với từng 12 tỉnh thành được định hướng phát triển mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm nhằm nắm định hướng ý tưởng cho các tỉnh thành phát triển sản phẩm tránh sự trùng lặp, mang bản sắc của từng địa phương nhằm tạo sự đa dạng hấp dẫn thu hút du khách đến trải nghiệm và lưu trú dài hơn.

Để tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Huế, Cục Du lịch Quốc gia cần có kế hoạch kết nối với các hãng truyền thông quốc tế và một số đơn vị truyền thông trong nước để có định hướng thực hiện chương trình quảng bá truyền thông cho điểm đến quốc gia và cũng giới thiệu các hãng truyền thông làm việc hỗ trợ các địa phương trong nước thực hiện truyền thông định hướng các chủ đề cần được chọn lọc có thông điệp của từng vùng miền gắn với thông điệp du lịch chung của quốc gia.

H. PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cẩn trọng để gìn giữ và lan tỏa hình ảnh du lịch

Trách nhiệm xây dựng hình ảnh du lịch không phải là nhiệm vụ riêng của ngành du lịch và chính quyền địa phương mà cần sự hợp lực của tất cả mọi người. Đối với những người tham gia làm du lịch, công tác thiết kế, quảng bá, giới thiệu tour tuyến cũng cần cẩn trọng trong tất cả các khâu.

Cẩn trọng để gìn giữ và lan tỏa hình ảnh du lịch
Phục hồi ngành công nghiệp, tạo đà tăng trưởng

Chỉ số phát triển công nghiệp IIP tăng so với cùng kỳ, đặc biệt lĩnh vực công nghiệp - xây dựng; sản xuất công nghiệp, công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục là động lực tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng khá cao đã tạo ra chỉ dấu tốt.

Phục hồi ngành công nghiệp, tạo đà tăng trưởng
Để văn hóa bản địa “níu chân” du khách

Văn hóa bản địa là yếu tố quan trọng trong phát triển du lịch. Sự độc đáo, khác biệt của sản phẩm du lịch cũng do yếu tố văn hóa bản địa quyết định. Các địa phương tại Thừa Thiên Huế có những lễ hội đặc sắc, nhưng để thu hút khách cần thiết phải đầu tư xây dựng những sản phẩm du lịch đặc trưng từ yếu tố này và chú trọng hơn công tác quảng bá.

Để văn hóa bản địa “níu chân” du khách
Khách Ấn Độ - “mỏ vàng” của du lịch Việt Nam

Với hơn 1,4 tỷ dân, nhu cầu đi du lịch nước ngoài tăng mạnh, Ấn Độ đang trở thành thị trường mục tiêu được nhiều quốc gia trên thế giới chạy đua khai thác. Trong cuộc đua ấy, Việt Nam có nhiều lợi thế là điểm đến được du khách Ấn ưa chuộng. Biết tận dụng điểm mạnh và có chiến lược phù hợp thu hút thị trường tiềm năng này sẽ đưa du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ thời gian tới.

Khách Ấn Độ - “mỏ vàng” của du lịch Việt Nam

TIN MỚI

Return to top