ClockThứ Ba, 01/08/2023 14:54

Kết nối Huế - Hàn Quốc qua các chuyến bay thẳng

TTH.VN - Cùng với việc khởi hành chuyến bay thẳng từ Huế đến Hàn Quốc, ngày 1/8, Sở Du lịch phối hợp với Công ty CP hàng không Vietjet, Công ty TNHH SMC Huế (Hàn Quốc), Cảng hàng không Quốc tế (HKQT) Phú Bài; Hiệp hội Du lịch và các đơn vị liên quan chào đón chuyến bay thẳng đầu tiên kết nối Thừa Thiên Huế với thành phố Seoul (Hàn Quốc). Đây cũng là chuyến bay đầu tiên từ sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) đến với nhà ga mới Cảng HKQT Phú Bài.

Đón những vị khách du lịch đầu tiên đến Huế bằng đường hàng không trong năm 2023Xúc tiến mở các đường bay nội địa và quốc tế thu hút du khách đến Huế“Mở cửa” bầu trời, thuận lợi di chuyển

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình  (thứ 8, từ phải sang) cùng đoàn công tác và các hành khách đến Hàn Quốc vào sáng 1/8

Chuyến bay đầu tiên kết nối Huế với Seoul được khai thác theo hình thức thuê chuyến (charter) bằng tàu bay A321 hiện đại của Vietjet, đưa người dân và du khách từ Cố đô Huế đến với thủ đô Seoul của xứ sở “kim chi” và ngược lại.

Chuyến charter xuất phát từ Cảng HKQT Phú Bài khuya 31/7, rạng sáng 1/8 có 228 hành khách từ tỉnh Thừa Thiên Huế, trong đó có đoàn công tác xúc tiến du lịch và quảng bá di sản văn hoá của Thừa Thiên Huế do UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - ông Nguyễn Thanh Bình dẫn đầu. Đi cùng đoàn công tác đến Hàn Quốc còn có đoàn biểu diễn nghệ thuật truyền thống cung đình của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế.

Tại Hàn Quốc, đoàn sẽ tổ chức diễn đàn xúc tiến du lịch và quảng bá di sản văn hóa Huế tại thành phố Seoul vào ngày 4/8. Bên cạnh đó, đoàn sẽ có các buổi gặp gỡ, làm việc với một số đơn vị đối tác về văn hóa và du lịch tại TP. Seoul và TP. Goechang.

leftcenterrightdel
 Lần đầu tiên, tên Cảng HKQT Phú Bài xuất hiện tại ga đến sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc)

Ở chiều ngược lại, chuyến bay từ Incheon (đáp xuống sân bay lúc 10 giờ 50 phút ngày 1/8) đưa 151 du khách, một số doanh nghiệp lữ hành và đơn vị truyền thông đến Huế và sẽ thực hiện chương trình 4 ngày 3 đêm tham quan khảo sát Cố đô Huế.

Tham gia đón đoàn có ông Hoàng Hải Minh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Đoàn sẽ có các hoạt động khám phá, trải nghiệm điểm đến và sản phẩm đã được ngành du lịch Thừa Thiên Huế và các đối tác Hàn Quốc cùng nghiên cứu, chọn lọc đưa vào chương trình được thiết kế riêng cho đoàn khách charter Hàn Quốc, nhằm tạo ấn tượng sâu đậm, đáng nhớ về những giá trị di sản văn hóa cung đình đặc sắc nhất cũng như những dấu ấn mới mẻ trên nền tảng truyền thống của Cố đô Huế.

Đoàn cũng sẽ được giới thiệu các sản phẩm mới gắn với hình thức nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe đang được hình thành ở địa phương.

Đoàn sẽ đến thăm một không gian trưng bày và trình diễn may đo áo dài truyền thống Huế, đồng thời sẽ thưởng thức các hình thức ẩm thực đặc trưng của Huế. Một số thành viên của đoàn cũng sẽ có chương trình trải nghiệm sân golf tại khu du lịch Laguna Lăng Cô qua việc tham gia giải giao lưu với câu lạc bộ Golf Thừa Thiên Huế.

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đeo tặng vòng hoa cho các du khách Hàn Quốc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chia sẻ, du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh và phát triển các đường bay quốc tế, trong nước là chiến lược của tỉnh. Chuyến bay charter đầu tiên kết nối Thừa Thiên Huế với Hàn Quốc này được mong đợi sẽ tạo động thái mạnh mẽ góp phần phục hồi thị trường khách du lịch Hàn Quốc, hướng đến có thêm các chuyến charter từ Hàn Quốc đến Thừa Thiên Huế trong thời gian tới. Bên cạnh đó sẽ góp phần kích cầu, thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh; thu hút khách du lịch, đặc biệt khách du lịch quốc tế trở lại Thừa Thiên Huế.

Ông Đinh Việt Phương, Tổng giám đốc Công ty CP hàng không Vietjet cho biết, Huế - Seoul (Incheon, Hàn Quốc) là đường bay quốc tế thứ hai mà Vietjet khai thác đến với nhà ga T2, Cảng HKQT Phú Bài. Trước đó Vietjet cũng là hãng hàng không khai thác đường bay quốc tế đầu tiên đến sân bay Phú Bài từ Côn Minh (Trung Quốc), mở ra cơ hội phát triển hoạt động du lịch, giao thương…

- Thời gian tới, Vietjet sẽ tiếp tục phối hợp các cơ quan của tỉnh, Cảng HKQT Phú Bài để tổ chức thêm nhiều chuyến bay hơn nữa, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch Thừa Thiên Huế.

* Một số hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại tại chương trình: 

leftcenterrightdel
 Nghi thức phun vòi rồng đón máy bay
leftcenterrightdel
 Hành khách Hàn Quốc đầu tiên bước ra từ máy bay
leftcenterrightdel
 Đại diện Sở Du lịch chào mừng du khách Hàn Quốc
leftcenterrightdel
 Lưu giữ khoảnh khắc đầu tiên đến Huế  
leftcenterrightdel
 Tặng nón lá Huế cho du khách
leftcenterrightdel
 Khách Hàn Quốc được đơn vị lữ hành đón lên TP. Huế bằng xe khách
leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng đại diện các đơn vị chụp ảnh kỷ niệm cùng tổ bay
HỮU PHÚC (thực hiện)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững

Ngày 15/8, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến các văn bản mới nhằm đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch Việt Nam hiệu quả, bền vững. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương. Tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch được UBND tỉnh ủy quyền chủ trì hội nghị.

Đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững

TIN MỚI

Return to top