ClockThứ Ba, 16/10/2018 17:34

Nhật Bản thúc đẩy hợp tác Mekong – Nhật Bản

TTH - Nhờ vào hiệu quả kinh tế tương đối cao, khả năng tăng cường hội nhập và hỗ trợ khăng khít giữa các quốc gia, khu vực Mekong được đánh giá là trung tâm phát triển và là biên giới chiến lược của châu Á.

Nhật Bản sẽ tăng thuế vào năm 2019 để giải quyết tình trạng nợ côngNhật Bản khẳng định tầm quan trọng của thương mại tự do

Nhật Bản chú trọng đẩy mạnh hợp tác toàn diện với khu vực Mekong. Ảnh: Sputnik International

Nhận thấy tiềm năng phát triển lớn mạnh, Nhật Bản đã và đang tăng cường các chính sách phù hợp để khẳng định sự hiện diện về kinh tế, đồng thời thúc đẩy đòn bẩy chiến lược của mình trong khu vực bằng cách thực hiện nhiều bước tiến chủ động, táo bạo để xây dựng hệ thống kinh tế quốc tế cởi mở, đặc biệt là về thương mại tự do.

Xét về cơ chế tiểu vùng, Nhật Bản đặc biệt chú ý đến hợp tác Mekong – Nhật Bản. Trong đó hội nghị thượng đỉnh Mekong – Nhật Bản lần thứ 10 được tổ chức vào đầu tuần trước là một cột mốc quan trọng để tiếp tục hội nhập, kết nối và phát triển hợp tác Mekong – Nhật Bản trở thành mối quan hệ đối tác chiến lược.

Từ điểm nhìn của các chiến lược gia Nhật Bản, khu vực Mekong là nền tảng địa chiến lược quan trọng mà nước này cần đẩy mạnh hợp tác toàn diện. Do đó, chính phủ Nhật Bản cam kết sẽ tiếp tục hành động dựa trên những lợi thế cạnh tranh của mình bao gồm công nghệ hiện đại và mối quan hệ khăng khít giữa người với người.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Korea Rehald & Khmer Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản
Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng: Giảm lãi suất cần nhưng chưa đủ

Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng ngay từ đầu năm là câu chuyện được nhắc đến nhiều nhất trong những ngày đầu năm 2024, nhất là sau hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Điều này đủ để thấy, Ngân hàng Nhà nước coi đây là giải pháp quan trọng và xuyên suốt nhằm ổn định thị trường tiền tệ, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024.

Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng Giảm lãi suất cần nhưng chưa đủ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top