ClockThứ Sáu, 23/03/2012 05:04

NHNN yêu cầu năm ngân hàng giảm lãi suất cho vay

TTH - Chiều 22/3, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã phát đi thông báo yêu cầu năm ngân hàng gồm:

Ngân hàng NN&PTNT (Agribank), Công Thương VN (VietinBank), Ngoại thương VN (Vietcombank), Đầu tư và Phát triển VN (BIDV) và Ngân hàng Phát triển Nhà ĐBSCL (MHB) tiết giảm chi phí, giảm lãi suất cho vay.

Theo đó, NHNN yêu cầu các ngân hàng trên xác định các biện pháp để đạt được mục tiêu tiết giảm từ 5% đến 10% chi phí, hạ lãi suất cho vay, nâng cao hiệu quả trong hoạt động kinh doanh. Các ngân hàng phải đăng ký các biện pháp và mức tiết giảm cụ thể với NHNN và Bộ Tài chính trước ngày 10-4. Kết quả thực hiện chỉ tiêu này sẽ là căn cứ để NHNN và Bộ Tài chính đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của ban lãnh đạo điều hành các ngân hàng.

Vietcombank là một trong năm ngân hàng được NHNN yêu cầu giảm lãi suất cho vay. Ảnh: HTD

Ngoài ra, NHNN cũng sẽ theo dõi sát tình hình thực hiện chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng của từng tổ chức tín dụng (TCTD) để tối đa sau sáu tháng xem xét điều chỉnh chỉ tiêu này cho TCTD, bảo đảm đạt được mục tiêu kiểm soát tăng trưởng tín dụng ở mức 15%-17%, tổng phương tiện thanh toán tăng khoảng 14%-16%.

Trà Phương (theo phapluattp)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top