ClockThứ Hai, 22/05/2017 08:15

Những cái bẫy từ hố ga bể nắp ở thị trấn Phú Lộc

TTH - Nhiều hố ga dọc hai bên Quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Phú Lộc (huyện Phú Lộc) bị bể nắp tạo thành những cái bẫy rất nguy hiểm.

 Hố ga bị bể nắp tạo thành cái bẩy sâu 1 -1,5m

Người dân thị trấn Phú Lộc cho biết, các nắp hố ga bị bể tạo ra những cái hố sâu từ 1 - 1,5m đã tồn tại khá lâu. Ghi nhận thực tế, đoạn các hố ga bị bể nắp kéo dài khoảng 2km, từ dốc Mũi Né đến gần trụ sở UBND thị trấn Phú Lộc. Có hố bị bể một góc nắp, hố bể nửa nắp và một số hố bể không còn nắp; hình thành nhũng hố sâu, vừa nguy hiểm, vừa mất mỹ quan đô thị.

“Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị với chính quyền địa phương, trong những cuộc tiếp xúc cử tri cũng có kiến nghị sớm sửa chữa, nhưng lâu lắm rồi đơn vị quản lý vẫn không khắc phục. Sợ nhất là nhiều em học sinh đi học, nếu các cháu không để ý thì rất dễ rơi xuống hố. Để cảnh báo, người dân chỉ biết lấy thân cây để trên các hố ga. Nhưng về lâu dài không thể làm như vậy được”, một hộ dân tỏ ra bức xúc.

Ông Nguyễn Hinh, quyền Đội trưởng Đội Quản lý đô thị huyện Phú Lộc cho biết, qua kiểm tra có khoảng 15 hố ga bị bể nắp. Nguyên nhân là do thi công và nâng cấp Quốc lộ 1A trong năm 2015 và 2016 gây ra. Đoạn Quốc lộ 1A qua thị trấn do đội và Chi cục Quản lý đường bộ II.6 cùng quản lý, chúng tôi sẽ làm việc để bàn phương án xử lý. Trước mắt, để đảm bảo an toàn, tiếp tục dùng các thân cây và biển báo để cảnh báo cho người đi đường.

Ông Trần Nam, Chủ tịch UBND thị trấn Phú Lộc cho biết, rất nhiều người dân phản ánh và chính lãnh đạo thị trấn cũng thấy các hố ga bị bể như thế rất nguy hiểm cho người đi đường và đã nhiều lần phản ánh với cấp trên. Đề nghị các đơn vi quản lý sớm sửa chữa để đảm bảo an toàn cho người dân cũng như góp phần tạo mỹ quan cho đô thị.

 Quang Đức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên

Ngày 16/3, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Phú Lộc phối hợp với Đoàn TNCSHCM Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đoàn Học viện Âm nhạc Huế; Khoa Luật hành chính - Đại học Luật- Đại học Huế tổ chức chương trình hoạt động “Tháng thanh niên, tháng Ba biên giới” và ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024.

Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên
Rộn rã Ngày hội biên phòng toàn dân

Chiều 28/2, UBND xã Lộc Vĩnh ( Phú Lộc) phối hợp Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng (BPCK) Chân Mây tổ chức điểm tại tuyến biên giới biển "Ngày hội Biên phòng toàn dân" năm 2024. Đây là hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959-3/3/2024); 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2024).

Rộn rã Ngày hội biên phòng toàn dân

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top