ClockThứ Năm, 23/11/2017 15:35

Những "cạm bẫy" trên đường sau mưa lũ

TTH.VN - Ổ voi, ô gà chi chít, nhiều đoạn bị xé toạc, khi gặp mưa lớn, dòng nước chảy mạnh chẳng khác gì khe suối ngay giữa lòng TP. Huế. Người dân cần cẩn trọng khi đi qua những tuyến đường này.

Sạt lở nghiêm trọng trên Quốc lộ 49 qua A LướiThủ tướng ra công điện chỉ đạo ứng phó khẩn cấp bão số 14 và mưa lũCán bộ chiến sĩ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh giúp dân khắc phục lũ lụtSống cùng lũHọc sinh nhiều trường vùng trũng sẽ nghỉ học hết tuần

Một ao nước sâu trên đường Trần Thái Tông như cái bẫy ám ảnh người đi đường

“Khổ chi mà khổ lạ” - một người dân thốt lên như vậy khi chứng kiến chúng tôi ghi lại những hình ảnh ở một đoạn hư hỏng trên tuyến đường Trần Thái Tông (TP. Huế). Không riêng gì đoạn đường này, nhiều tuyến đường khác trên địa bàn TP. Huế rơi vào tình cảnh tương tự. 

Đi trên nhiều tuyến đường như Đặng Huy Trứ, Trần Thái Tông, Trần Phú... có thể hiểu phần nào "nỗi khổ” của người đi đường. Đoạn cuối đường Nguyễn Thái Tông, giao nhau với khu tái định cư Trường An, trở thành nổi ám ảnh của nhiều người. Chỉ với một đoạn ngắn nhưng bị xuống cấp nghiêm trọng, lề đường bị xói, lún sâu 0,2-0,4m.

“Nhiều xe đi ngang đây trượt ngã hoài. Chính những vũng nước bằng với mặt đường là cái bẫy chết người. Cứ lướt qua rồi sập hố, úp mặt xuống đường như chơi”, anh Nguyễn Văn Luận, người dân sống gần đó nói. Anh Luận cho hay, đã nhiều lần chạy ra cứu người, rất may không ai bị thương nặng. Nhằm cảnh báo người đi đường, các hộ dân quanh đó đã đổ đất, cắm nhánh cây báo hiệu. 

Nhắc đến đoạn đường nhiều bức xúc không thể bỏ qua ngã tư Ngự Bình - Đặng Huy Trứ. "Điểm đen" này như cơn ác mộng đối với những người thường xuyên qua lại. Mặt đường nước chảy xiết, xé toạc chẳng khác gì một con suối. Trời mưa, nước chảy càng xiết. Đất đá lởm chởm, một số đoạn có hố sâu. “Mỗi khi đi qua đây, tui ám ảnh lắm. Chưa kể nhiều đêm điện chiếu sáng ở đây bị cúp, ngã hoài à”, một người dân nói vội với chúng tôi. Những hộ dân ở quanh đó cũng cắm biển cảnh báo, rồi la to nhắc nhở “chạy chậm” mỗi khi thấy ai đi qua.

Một hố sâu được người dân dùng bao tải cát lấp xuống để tránh rủi ro cho người đi đường

Trong khi đó, Dự án cải thiện môi trường nước TP. Huế cũng làm ảnh hưởng một số tuyến đường. Ngoài hệ thống rào chắn đảm bảo các điểm đang thi công, một số tuyến thi công xong đang rải đá cấp phối chờ thảm nhựa khiến người đi đường khiếp sợ. Đường Đặng Huy Trứ, trước đoạn trước chung cư Trường An như lời người dân kể không thể nhớ hết có bao nhiêu người té xe. Chị Hồ Thị Phấn ở số nhà 137 Đặng Huy Trứ cho hay, không hiểu lí do gì mà dự án vẫn chưa hoàn trả mặt đường. Đến khi mưa lớn, nước chảy mạnh, người đi đường không để ý là ngã. “Tui phải dựng biển báo, rồi cắm cây sào ở những cái hố để người dân biết mà tránh. Khổ chi lạ”, chị Phấn bức xúc.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Việt Bằng, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Huế cho biết, từ cơn bão số 12 xảy ra đầu tháng 11 đến nay đã gây ngập úng hầu hết các tuyến đường đô thị trên địa bàn TP. Huế với tổng chiều dài khoảng 158km, hư hỏng chủ yếu liên quan đến mặt đường, sụt lún, sạt lở lề đường... Ngoài ra, hệ thống đường liên phường, đường kiệt tại các phường thấp trũng như Hương Sơ, An Hòa, Thủy Biều, Phú Hậu... cũng rơi vào tình cảnh tương tự. “Chúng tôi đã có văn bản đề nghị lên UBND TP. Huế bố trí kinh phí sửa chữa khẩn cấp các tuyến đường hư hỏng nhằm đảm bảo an toàn an toàn cho người dân cũng như mỹ quan đô thị thành phố”, ông Bằng nói.

Ông Đinh Hoàng Dũng, cán bộ kỹ thuật Ban quản lý Dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế cho biết, đã nhận được nhiều ý kiến phản ánh về việc thi công gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, đi lại của người dân. Nói về một số tuyến đường sau khi thi công, và rải đá cấp phối nhưng chưa thảm nhựa gây ảnh hưởng cho người và phương tiện qua lại, ông Dũng cho hay, do thời tiết không thuận lợi, mưa liên tục nên phải chờ trời nắng ráo mới tiếp tục thảm nhựa. “Chúng tôi đã có kế hoạch hoàn trả mặt đường cuốn chiếu, nhưng phải chờ tạnh ráo khi đó mới đảm bảo chất lượng công trình”, ông Dũng thông tin.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại ở một số con đường... nguy hiểm

Những người dân sống trên đường Trần Thái Tông dùng cây để cắm xuống hố, cảnh báo người đi đường. Tuy nhiên, theo họ tất cả chỉ tạm thời, cứ mưa lớn, tất cả đều bị cuốn trôi

Ngã 4 Ngự Bình - Đặng Huy Trứ trở thành con suối mỗi khi có mưa lớn

Cạnh đó là hố ga mất nắp, nếu mưa to, tràn nước rất dễ bị sẩy chân

Nước chảy xiết, xé toạc 2/3 mặt đường

Nếu không nắm chắc tay lái, nhiều người đi đường có thể té ngã bất cứ lúc nào khi gặp những đoạn đường như vậy!

Clip con đường đau khổ ngã 4 Ngự Bình - Đặng Huy Trứ

Dự án cải thiện môi trường nước TP. Huế sau khi thi công vẫn chưa hoàn trả mặt đường khiến người qua lại khu vực này rất lo lắng

Người dân qua lại những tuyến đường có dự án rất vất vả

Một đoạn đường bị cắt xẻ, mưa lớn khiến đá chảy nham nhở trên mặt đường

Cách mà người dân "cảnh báo" nguy hiểm trước chợ Phước Vĩnh

Rào chắn tất tạm bợ!

Clip chị Hồ Thị Phấn ở 137 Đặng Huy Trứ nói về Dự án cải thiện môi trường nước TP. Huế gây khó khăn cho người đi đường

PHAN THÀNH - LÊ THỌ (Thực hiện)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hưởng ứng Ngày Đất ngập nước Thế giới (2/2)
Trân quý giữ gìn, phát triển tài sản thiên nhiên ban tặng

Bảo tồn, phát triển sử dụng bền vững đa dạng sinh học và dịch vụ hệ sinh thái của các vùng đất ngập nước lâu nay được các các cấp, ngành, địa phương quan tâm.

Trân quý giữ gìn, phát triển tài sản thiên nhiên ban tặng
Sau mưa lũ, nhiều tuyến giao thông xuống cấp

Nhiều tuyến giao thông khu vực TP. Huế bị xuống cấp, hư hỏng vẫn chưa được khắc phục gây mất an toàn giao thông (ATGT) cũng như gây khó khăn đi lại của người dân.

Sau mưa lũ, nhiều tuyến giao thông xuống cấp
Thông tin doanh nghiệp
Dai-ichi Life Việt Nam hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Nằm trong chuỗi Chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương – Hạnh phúc cho Cộng đồng”, tiếp tục hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai, ngày 15/12/2023, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life VN) đã tổ chức thăm và trao tặng 100 suất tiền mặt trị giá 100 triệu đồng cho 100 hộ dân bị thiệt hại nặng nề trong các đợt mưa lũ vừa qua tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Dai-ichi Life Việt Nam hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ tại tỉnh Thừa Thiên Huế
Xây dựng kịch bản mưa lũ bất thường

Chiều 5/12, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có công văn hỏa tốc gửi các chủ hồ đập thủy điện, thủy lợi trên địa bàn tỉnh về việc triển khai các biện pháp bảo đảm vận hành an toàn nhằm chủ động ứng phó sớm với hình thế thời tiết nguy hiểm trong thời gian đến.

Xây dựng kịch bản mưa lũ bất thường

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top