ClockThứ Năm, 14/03/2024 15:11

Nhiều kiến nghị của người dân Phú Vang liên quan đến giao thông, đê điều

TTH.VN - Ngày 14/3, tại UBND xã Phú Lương, ông Trần Gia Công, TUV, Bí thư Huyện ủy Phú Vang chủ trì tiếp công dân định kỳ.

Bảo hộ công dân, bảo vệ chủ quyền biển, đảo36 năm sự kiện Gạc Ma: Tinh thần quyết tử để bảo vệ chủ quyền Tổ quốcChị Viễn vượt khó làm kinh tế giỏiBị kiểm tra hành chính, rút dao đâm trọng thương trưởng và phó công an phường70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: 56 ngày đêm chấn động địa cầu

Kiểm tra thực tế tại tuyến đê Đại Giang mà người dân kiến nghị, phản ảnh cần sửa chữa 

Tại buổi tiếp, người dân đã có nhiều ý kiến bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất, phản ánh một số vấn đề liên quan như: Tuyến tỉnh lộ 10A đoạn qua cụm Lê Xá Đông chưa có hệ thống cấp thoát nước, gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân mỗi mùa mưa đến.

Đề nghị đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và thi công đoạn đường qua cụm Đông B, Vĩnh Lưu để góp phần phát triển kinh tế -xã hội. Các cấp, các ngành cần quan tâm xây dựng trạm bơm Khê Xá và đầu tư kinh phí để khắc phục một số đoạn của đê Đại Giang đã bị xuống cấp, để ngăn lũ đồng thời đầu tư xây dựng hệ thống kênh mương nội đồng để phát triển trong việc sản xuất nông nghiệp.

Một số ý kiến liên quan đến thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền dụng đất; chế độ cho lực lượng Công an viên của các thôn khi nghỉ việc…, cũng được người dân quan tâm.

Bí thư Huyện ủy Phú Vang yêu cầu lãnh đạo địa phương tiến hành báo cáo, xác định nguyên nhân từng vụ việc; giải thích những vướng mắc, nội dung kiến nghị của công dân. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện, địa phương khẩn trương giải quyết các vụ việc theo thẩm quyền trên tinh thần công khai, minh bạch, mục đích cao nhất là giải quyết thỏa đáng kiến nghị của công dân.

Trong quá trình thực hiện nếu gặp khó khăn, vướng mắc, yêu cầu địa phương làm việc với các phòng, đơn vị liên quan để được hướng dẫn kịp thời, đảm bảo đúng qui trình và thời gian thực hiện.

Sau buổi tiếp dân, Bí thư Huyện ủy và lãnh đạo huyện Phú Vang kiểm tra thực tế tại tuyến đê Đại Giang mà người dân đã phản ánh.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

Sáng 25/4, ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp công dân tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc. Cùng dự buổi tiếp công dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Lộc và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Return to top