ClockThứ Năm, 09/05/2019 05:45

Nồi cháo yêu thương

TTH - Được sự giúp đỡ từ Trung tâm Y tế huyện Nam Đông, hàng tháng “Nồi cháo yêu thương” của một nhóm các bạn trẻ Nam Đông, những người, có tấm lòng thiện nguyện đã đến với bệnh nhân tại Bệnh viện huyện Nam Đông. Ngoài tiêu chí “cháo ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng”, đây còn là nồi cháo nghĩa tình nhằm chia sẻ khó khăn và mang đến niềm vui, sự động viên về tinh thần cho người bệnh ở đây.

Bữa ăn nhẹ được các bệnh nhân hoan hỉ đón nhận

Anh Hồ Khánh An, Tổng phụ trách Đội Trường tiểu học Thượng Nhật, người “khai nguồn” nồi cháo yêu thương cho biết: Hơn một năm nay, những thanh niên trẻ ở nhiều ngành nghề, đang sống và làm việc ở nhiều cơ quan, hoặc buôn bán, người có điều kiện trực tiếp hay bớt tiêu pha gửi tiền cho nhóm… để ít nhất mỗi tháng một lần thực hiện bữa ăn trưa cho bệnh nhân tại Bệnh viện huyện Nam Đông.

Với kinh phí trên dưới một triệu đồng, bữa ăn nhẹ gồm tô cháo kèm bánh mì, một ít hoa quả hoặc bánh ngọt, được họ phục vụ tận tay khoảng 50 người bệnh nhân nghèo. Các anh chị tham gia trực tiếp vào chương trình này hầu hết đều rất bận rộn công việc tại cơ quan, gia đình nhưng họ đã biết sắp xếp công việc hợp lý, khoa học để chia sẻ và lan toả tình yêu thương đến với cộng đồng. Anh An, giáo viên người Cơ Tu mặc dù công việc bận rộn ở trường và là ông bố trẻ của hai con còn rất nhỏ nhưng vẫn nhiệt tình tham gia. Anh An cho biết, hoạt động của các anh chị đã và đang được nhiều người ủng hộ, giúp các bệnh nhân chủ yếu là người dân tộc thiểu số ở Bệnh viện huyện Nam Đông có thêm một bữa ăn "ngon và vui".

Bà Nguyễn Thị Lụt (nhà ở Hương Hoà) cho biết: "Trong thời gian nằm viện ở đây tôi ăn ba lần rồi, lần nào cũng ngon, cũng nhiều dinh dưỡng cả". Mệ Trần Thị Bê, thôn A tin (Thượng Nhật) lần đầu ăn cháo cứ gật đầu khen. Bác Nguyễn Văn Lừng, thôn Ta Lu (Thượng Nhật) lại nhắc vui với các tình nguyện viên "Nấu nhiều nhiều nữa nhé" rồi cười thật tươi.

Nói về hoạt động của người đồng nghiệp trẻ, cô Phan Thị Phương, Hiệu trưởng Trường tiểu học Thượng Nhật bày tỏ: "Đó là những người trẻ có tấm lòng và có mục tiêu trong sáng trong cuộc sống. Tôi rất mến phục họ vì sự sẻ chia ấy, nếu lớp trẻ ai cũng có suy nghĩ tích cực và việc làm ý nghĩa như họ thì sẽ bớt đi nhiều khổ đau trong cuộc sống".

Với anh An và các bạn trẻ ở đây, bên cạnh giúp đỡ người bệnh, họ còn tìm được niềm vui khi tự tay mình đi chợ, nấu cháo... để tạo nên nồi cháo ngon lành, nóng hổi, được múc chia thành từng suất, bưng mời từng người bệnh. Bằng hành động nhỏ, những chàng trai, cô gái trẻ đã lan toả hơi ấm tình người, góp thêm động lực để những bệnh nhân sớm khỏe mạnh.

Bài, ảnh: HG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương

Ngạc nhiên khi Nguyễn Thị Nhi, sinh năm 1991, nghĩa là chỉ mới ngoài 30 tuổi nhưng đã có hơn 10 năm làm từ thiện. Chị đã được Hội LHPN tỉnh tuyên dương là 1 trong 10 phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng năm 2023.

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương
Thấu hiểu để yêu thương

Mang đến những hiệu quả rõ rệt trong công tác tuyên truyền và bảo vệ quyền trẻ em, thời gian gần đây, Hội Bảo vệ quyền Trẻ em (BVQTE) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường sự gắn kết, thấu hiểu giữa phụ huynh và con trẻ.

Thấu hiểu để yêu thương
23 năm nhớ Trịnh Công Sơn

Kỷ niệm 23 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (1/4), nhiều hoạt động âm nhạc được tổ chức để tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa. Ngoài âm nhạc, gia đình cố nhạc sĩ chuyển hướng sang các hoạt động tưởng nhớ thiết thực, ý nghĩa hơn.

23 năm nhớ Trịnh Công Sơn
Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường

TIN MỚI

Return to top