ClockThứ Sáu, 12/04/2024 06:40

Thấu hiểu để yêu thương

TTH - Mang đến những hiệu quả rõ rệt trong công tác tuyên truyền và bảo vệ quyền trẻ em, thời gian gần đây, Hội Bảo vệ quyền Trẻ em (BVQTE) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường sự gắn kết, thấu hiểu giữa phụ huynh và con trẻ.

Lan tỏa thông điệp bảo vệ quyền trẻ em“Hạnh phúc cho em”Đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em

 Phụ huynh và con cùng xem tranh vẽ với chủ đề Hạnh phúc cho em

Mới đây, chị Hoài Mến, phụ huynh em Phước Lâm cùng nhiều phụ huynh khác đã có những phút giây đồng hành cùng con khi tham gia chương trình Hạnh phúc cho em tại Trường THCS Phạm Văn Đồng (TP. Huế).

Là một trong các chương trình được Hội BVQTE tỉnh đặc biệt quan tâm, không chỉ tạo nên không gian vui chơi, gắn kết tình cảm gia đình mới mẻ và thú vị, chương trình còn góp phần xóa nhòa khoảng cách, từ đó dần dần, tiếp tục vun đắp sự gắn kết, thấu hiểu giữa phụ huynh và con em của mình.

Bà Nguyễn Thị Thúy Hòa, Chủ tịch Hội BVQTE tỉnh cho biết: “Để tạo nên môi trường phát triển tốt nhất cho trẻ em cần rất nhiều yếu tố. Trong đó, gần gũi và quan trọng nhất, đó chính là sự bảo vệ, thấu hiểu ngay trong gia đình và đến từ các bậc làm cha, làm mẹ, phụ huynh của các em”.

Tại chương trình, với nhiều phần thi như chào hỏi, thuyết trình tranh, điều em muốn nói, hàng trăm phụ huynh cùng con đã đồng hành và trao đổi để hiểu thêm về suy nghĩ của nhau. Từ đó, thúc đẩy sự thấu hiểu, gắn kết và yêu thương hai chiều từ con cái hướng đến phụ huynh và ngược lại.

Chị Hoài Mến chia sẻ: “Tôi làm nghề may, bởi thế công việc rất bận rộn. Nhiều khi phải “chạy” những đơn hàng gấp nên thời gian để cùng con chia sẻ, tâm sự rất eo hẹp. Khi tham gia chương trình, nhìn nụ cười của con, đọc những lời tâm sự, chia sẻ của con làm tôi rất xúc động. Tôi nhận ra mình cần quan tâm đến cảm xúc, những câu chuyện và tâm lý của con nhiều hơn nữa, nhất là khi con đã bước vào tuổi dậy thì và đang rất chênh vênh. Tôi nghĩ rằng không chỉ bản thân tôi, nhiều phụ huynh cũng đã nhìn nhận và soi chiếu lại bản thân, suy ngẫm về cách đồng hành cùng con thông qua chương trình này”.

Để phụ huynh nắm bắt tâm tư, tình cảm, nhu cầu, vướng mắc trong cuộc sống của trẻ, lắng nghe là hành động tiên quyết. Khi được lắng nghe, con trẻ sẽ cảm thấy được tôn trọng, chia sẻ và xem bố mẹ là chỗ dựa tinh thần vững chắc.

Tuy thời lượng chương trình không lâu nhưng những thấu hiểu, chia sẻ nhỏ có thể trở thành từng viên gạch để tạo nên nhiều hiệu ứng tích cực hơn. Cùng với phụ huynh, sự đồng hành của nhà trường, các tổ chức và cộng đồng xã hội sẽ tạo nên “tấm khiên” vững chắc trong việc chung tay xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho các em.

Trong thời gian qua, Hội BVQTE tỉnh luôn chú trọng công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về quyền trẻ em, kỹ năng phòng, chống các vấn đề của trẻ em và phát huy quyền tham gia của trẻ em. Đại diện Hội BVQTE tỉnh cho biết thêm: “Từ nhiều năm nay, Hội BVQTE tỉnh đã lan tỏa những thông điệp nhằm tuyên truyền sâu rộng hơn nữa các vấn đề liên quan đến bảo vệ quyền trẻ em tới cộng đồng thông qua nhiều chương trình, hoạt động”.

Chỉ riêng năm 2023, Hội BVQTE tỉnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan lồng ghép và tổ chức trên 10 cuộc truyền thông phòng, chống xâm hại trẻ em ở các trường TH, THCS trên địa bàn. Các hội thi phòng, chống xâm hại trẻ em, tìm hiểu kiến thức phòng, chống HIV/AIDS được tổ chức thường xuyên. Các hoạt động sinh hoạt CLB người lớn và trẻ em về phòng, chống xâm hại trẻ em, nói không với bạo lực trẻ em diễn ra tích cực. Tin rằng cùng với tăng cường sự gắn kết, thấu hiểu giữa phụ huynh và con trẻ, sự đồng hành của nhà trường, các tổ chức và cộng đồng xã hội sẽ thúc đẩy hơn nữa hiệu quả trong hoạt động bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Bài, ảnh: Mai Huế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vững chắc yêu thương

Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) cùng chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, tổ chức trong tỉnh, các mạnh thường quân trên các mọi miền đất nước xây dựng vững chắc yêu thương trong lòng người dân biên giới.

Vững chắc yêu thương
Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương

Ngạc nhiên khi Nguyễn Thị Nhi, sinh năm 1991, nghĩa là chỉ mới ngoài 30 tuổi nhưng đã có hơn 10 năm làm từ thiện. Chị đã được Hội LHPN tỉnh tuyên dương là 1 trong 10 phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng năm 2023.

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương
Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Tuyên truyền BHXH tự nguyện: Từ thấu hiểu đến hành động

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện là chính sách bảo hiểm ưu việt, nhân văn của Đảng và Nhà nước, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận. Để người dân hiểu và tham gia, BHXH tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, linh hoạt các phương thức truyền thông với mục tiêu thu hút ngày càng nhiều người dân tham gia để thụ hưởng quyền lợi khi về già.

Tuyên truyền BHXH tự nguyện Từ thấu hiểu đến hành động

TIN MỚI

Return to top