ClockThứ Hai, 01/07/2019 20:30

Pháp mở rộng lệnh cấm với xe diesel cũ

TTH - Bắt đầu từ 1/7, danh sách các phương tiện giao thông cũ gây ô nhiễm bị cấm ở thủ đô Paris của Pháp vào ban ngày đã được mở rộng thêm, bao gồm xe diesel, xe tải và xe máy có “tuổi đời” trên 13 năm - một động thái nhắm vào hàng chục nghìn phương tiện.

Paris đặt mục tiêu loại bỏ việc sử dụng xe diesel vào năm 2024. Ảnh: AFP

Theo AFP, những lái xe không tuân thủ lệnh cấm sẽ phải đối mặt với mức phạt 68 euro đối với ô tô, và tăng lên 135 euro đối với xe tải và xe buýt.

Cũng bắt đầu từ 1/7, lệnh cấm hiện tại của Paris đối với các xe diesel đã đăng ký hơn 18 năm và xe chạy xăng hơn 21 năm sẽ được mở rộng sang đường vành đai "khí thải thấp" mới bao quanh thành phố. Biện pháp này nhắm tới 30.000 phương tiện tại khu vực Paris rộng lớn, nơi có khoảng 5,5 triệu người. Được biết, thủ đô Paris đã đặt mục tiêu loại bỏ việc sử dụng xe diesel vào thời điểm tổ chức Thế vận hội mùa hè năm 2024.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Reuters, UN & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Cần đánh giá rõ tác động tài chính khi mở rộng quyền lợi bảo hiểm y tế

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi) đang được Bộ Y tế xây dựng, lấy ý kiến hoàn thiện và trình Quốc hội thông qua (dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/1/2025). Theo Tờ trình đề nghị xây dựng Luật Bảo hiểm y tế (sửa đổi) của Bộ Y tế trình Chính phủ, một số quyền lợi và phạm vi chi trả cho người tham gia bảo hiểm y tế được mở rộng và bổ sung…

Cần đánh giá rõ tác động tài chính khi mở rộng quyền lợi bảo hiểm y tế
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

TIN MỚI

Return to top