ClockThứ Ba, 25/10/2016 13:21

Phong Điền quan tâm phát triển Đảng trong trường học

TTH - Năm học vừa qua, Phong Điền có 449 học sinh (HS) đoạt giải trong các kỳ thi chọn HS giỏi, HS năng khiếu TDTT các cấp.

Lễ kết nạp đảng viên mới (đợt đầu 2016) tại Chi bộ Trường THCS Nguyễn Duy (Phong Điền)

Ông Nguyễn Phi Hùng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện khẳng định: “Đội ngũ cán bộ giáo viên (CBGV) của Phong Điền tâm huyết, yêu thương HS, tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn”. Tuy nhiên, ông cũng nhìn nhận những năm gần đây tình hình kinh tế - xã hội có nhiều biến động, những tiêu cực của xã hội đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, tâm tư, tình cảm của đội ngũ. Số GV trẻ mới vào ngành, GV, nhân viên hợp đồng trong trường học có mức thu nhập còn thấp; điều kiện làm việc, nơi ở, sinh hoạt của GV vẫn còn khó khăn, nhất là ở vùng núi, vùng trũng, bãi ngang. Đảng viên Phạm Công Tính (Phòng GD&ĐT) cho rằng: “Trong khó khăn người ta dễ bộc lộ mình, một công chức có trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhưng một đảng viên thì phải là hoàn thành xuất sắc tốt nhiệm vụ được giao dù hoàn cảnh nào. Đồng thời, đứng vào hàng ngũ Đảng là cơ hội để mỗi người phát huy năng lực triệt để hơn”.

Vì vậy, công tác phát triển Đảng trong trường học ở Phong Điền được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm. Hàng năm, chi bộ Đảng trong các trường học thực hiện tốt công tác phát triển đảng dựa trên những tiêu chí chặt chẽ để tìm chọn nhân tố mới tham gia các lớp cảm tình Đảng. Nhờ vậy, số lượng đảng viên trong trường học của Phong Điền liên tục phát triển. Năm 2011 có 506 đảng viên/1.821 CBGV (hơn 27%) thì nay là 727 đảng viên (gần 37%). Đáng chú ý, hệ thống mầm non có bước chuyển mạnh, như mầm non Phong Mỹ, Phong Hoà, Phong Chương... đều thành lập chi bộ hoặc chi bộ ghép.

Bên cạnh những thuận lợi có tính tiên quyết đó, công tác phát triển đảng viên mới vẫn gặp một số khó khăn. Đó là vẫn có một số nhỏ, nhất là giáo sinh trẻ chưa có ý thức phấn đấu vào Đảng. Số nhỏ này, nếu rơi vào các đơn vị mà tổ chức Đảng yếu kém, chưa thực sự quan tâm công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới thì công tác phát triển đảng lập tức bị đình trệ. Một số trường khác, do điều kiện khách quan về lịch sử chính trị của CBGV nên khi xem xét giới thiệu kết nạp đảng phải thẩm tra, xác minh với thời gian dài...

Ông Nguyễn Phi Hùng cho biết, với vai trò phối hợp, Phòng GD&ĐT Phong Điền luôn quan tâm chỉ đạo các đơn vị trực thuộc bồi dưỡng nhân tố mới, đặc biệt hướng tới người trẻ, những người tâm huyết với nghề. Các trường cũng chú trọng đến những CBGV sẵn sàng tham gia hoạt động chính khoá lẫn công tác phụ đạo HS yếu kém, bồi dưỡng HS giỏi, tham gia các cuộc thi, các phong trào của ngành nhiệt tình và hiệu quả. Năm học này, phòng tiếp tục phối hợp với Đảng ủy các xã, thị trấn phát triển Đảng viên trong trường học; đề xuất với huyện quan tâm công tác phát triển Đảng trong hệ thống giáo dục.

Bài, ảnh: Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Return to top