ClockThứ Tư, 11/09/2019 17:01

Quảng Điền thu hoạch cá nước ngọt tránh lũ

TTH.VN - Trên địa bàn huyện Quảng Điền có 1.280 lồng cá trên phá, ven sông và hơn 142 ha cá ao hồ. Cá lồng tập trung ở các địa phương, như Quảng Thái, Quảng Lợi, Quảng Thọ và Quảng Thành.

Người dân Quảng Thọ thu hoạch cá

Rút kinh nghiệm bị thiệt hại do thiên tại của những năm trước, những ngày này người dân khẩn trương, thu hoạch cá ban đêm để tránh lũ. Đến ngày 10/9, toàn huyện thu hoạch 867 lồng và 112 ha ao hồ, ước sản lượng cả cá lồng và cá ao hồ đã thu hoạch 535 tấn; trong đó, cá lồng 317, 3 tấn, cá ao hồ đã thu được  217,7 tấn.  

Theo người dân, hiện mỗi kg cá được các tư thương mua với giá 62.000/kg, mỗi lồng cá sau khi trừ chi phí cho lãi trên 15 triệu đồng. Hiện còn 413  lồng cá ở trên sông Bồ chưa thể thu hoạch vì còn nhỏ được các hộ nuôi tiến hành giằng neo đảm bảo an toàn.

   Tin, ảnh: Công Cường

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Quảng Điền: 85,4% trường đạt chuẩn quốc gia

Ngày 11/4, Trường THCS Nguyễn Hữu Dật (huyện Quảng Điền) tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Quảng Điền 
85,4 trường đạt chuẩn quốc gia
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top