ClockThứ Hai, 01/08/2016 18:36

Quy hoạch bổ sung 10 xã xây dựng nông thôn mới

TTH - Ngày 01/8, Văn phòng điều phối BCĐ xây dựng nông thôn mới tỉnh cho biết, UBND tỉnh đã thống nhất phân bổ 1,8 tỷ đồng từ nguồn vốn sự nghiệp thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2016 để thực hiện lập quy hoạch xây dựng nông thôn mới tai 10/12 xã bổ sung giai đoạn 2016-2020 là Vinh Thanh, Vĩnh Lộc, Lộc Thủy, Lộc Tiến, A Đớt, A Ngo, Sơn Thủy, Hồng Vân, Bình Điền, Thủy Vân (riêng 2 xã Điền Hải và Điền Lộc đã phân bổ vốn đợt trước).

Giai đoạn 2010-2015, tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ lập quy hoạch xây dựng nông thôn mới 92 xã, còn 12 xã này do nằm trong quy hoạch phát triển thị tứ, thị trấn, khu kinh tế nên không lập quy hoạch. Tuy nhiên, để đảm bảo phù hợp với thực tiễn và quyền lợi chung cho các địa phương và người dân, UBND tỉnh đã bổ sung 12 xã này vào xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020. Như vậy đến thời điểm này, toàn tỉnh có 104 xã quy hoạch xây dựng nông thôn mới và đã có 20 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Gia Bảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp tục xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh

Nền an ninh nhân dân “là sức mạnh tinh thần, vật chất, sự đoàn kết và truyền thống dựng nước, giữ nước của toàn dân tộc được huy động vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, trong đó lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh quốc gia làm nòng cốt”(1). Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 một lần nữa khẳng định: Xây dựng, củng cố nền an ninh nhân dân phải là sự nghiệp của quần chúng nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Nhà nước, trong đó lực lượng công an giữ vai trò tham mưu và nòng cốt.

Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp tục xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh
Vững chắc yêu thương

Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) cùng chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, tổ chức trong tỉnh, các mạnh thường quân trên các mọi miền đất nước xây dựng vững chắc yêu thương trong lòng người dân biên giới.

Vững chắc yêu thương
Diện mạo mới đô thị Huế

Đô thị Huế đang đổi thay trên một diện mạo mới - diện mạo của đô thị trong lòng thành phố trực thuộc Trung ương.

Diện mạo mới đô thị Huế
Hiện thực hóa quy hoạch thành phố trực thuộc Trung ương

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được phê duyệt và công bố rộng rãi có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đây là tiền đề, điều kiện hàng đầu để tổ chức triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, đồng bộ và hiệu quả.

Hiện thực hóa quy hoạch thành phố trực thuộc Trung ương
Return to top