ClockThứ Sáu, 19/02/2016 08:19

Singapore thí điểm giao hàng bằng máy bay không người lái

Singapore đang hướng tới việc giao hàng bằng máy bay không người lái, trong đó Đại học quốc gia Singapore (NUS) sẽ là nơi tiến hành giai đoạn 1 của dự án.

Trang Channel News Asia cho biết chương trình này mang tên Dự án thử nghiệm hàng không, do Airbus Trực thăng - một công ty con của Airbus và Nhà chức trách hàng không dân sự Singapore ký kết trong ngày hôm qua (17-2) bên lề Singapore Air Show.

Máy bay không người lái hình bạch tuộc dùng để giao hàng 

Dự án này nhằm hướng tới xây dựng giải pháp cơ sở hạ tầng bền vững và hiệu quả trong việc giao hàng ở các thành thị lớn.

Hệ thống được triển khai tại NUS cho phép người dùng gửi tài liệu khẩn đến các khu vực khác nhau trong khuôn viên trường, bằng máy bay không người lái. Đồng thời, hệ thống cũng đóng vai trò là điểm tiếp nhận mọi hàng hóa từ khắp Singapore gửi đến người ở trong khuôn viên NUS.

Giai đoạn 2 của dự án sẽ được tiến hành chỉ khi nào giai đoạn 1 thành công. Khi đó, hệ thống được mở rộng để giao những loại hàng như thuốc khẩn cấp, mẫu thử dầu hay các thiết bị điện tử thay thế... từ một trạm tại bờ biển Sinpapore đến các tàu đang neo trong cảng.

Trước đây, đã từng có vài nơi giao hàng bằng máy bay không người lái. Đơn cử, SingPost đã giao thành công một gói hàng gồm nhiều thư và áo thun chỉ trong thời gian rất ngắn.

Theo tuoitre.vn

 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

TIN MỚI

Return to top