ClockThứ Năm, 14/02/2019 19:03

Sức mua tăng trong ngày vía Thần Tài

TTH - Ngày vía Thần Tài năm nay (ngày mùng 10 Tết Kỷ Hợi), lượng khách đến mua vàng tại các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý trên địa bàn tăng từ 3-5 lần so với ngày thường.

Khách mua vàng tăng cao ngày vía Thần TàiSau ngày vía Thần tài, vàng mất 250.000 - 750.000 đồng/lượngHàng vàng nườm nượp khách trong ngày Thần Tài

Nhiều sản phẩm mới

Trong 2 ngày 13 và 14/2 (9 và 10 tháng giêng Âm lịch), các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý trên địa bàn thu hút một lượng lớn khách hàng. Trong ngày vía Thần Tài, các cơ sở kinh doanh vàng bạc trên các trục đường Trần Hưng Đạo, Mai Thúc Loan, Hà Nội... đã “giong trống mở cờ”, chuẩn bị cơ sở vật chất, sản phẩm mới để chào hàng.

Nhộn nhịp khách hàng đến mua vàng tại DOJI Chi nhánh Huế

Tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI-Chi nhánh Huế (đường Trần Hưng Đạo), để cung cấp cho cả hệ thống, tập đoàn này đã chuẩn bị số lượng hàng ước tính lên tới 300 nghìn sản phẩm các loại. Trong đó, có các sản phẩm in hình con lợn; thần tài đại phất, thần tài thịnh vượng (in hình Thần Tài); kim ngân tài, nhẫn tròn lộc - phát - tài… Sản phẩm mới năm nay DOJI đưa ra còn có vàng lì xì tài lộc, lá bồ đề may mắn (20 lá), thẻ bình an hộ thân (20 thẻ) đã bán gần hết.

Bà Nguyễn Thị Nễ, Giám đốc Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI- Chi nhánh Huế cho biết, trong 2 ngày mùng 9 và 10 Âm lịch, lượng khách đến cơ sở mua vàng tăng từ 4-5 lần so với ngày thường với khoảng 40.000 các sản phẩm các loại được đơn vị bán ra. Đáp ứng nhu cầu của khách trong dịp lễ, tết và vía Thần Tài năm 2019, đơn vị đã nghiên cứu và chuẩn bị sản xuất sản phẩm từ 5 tháng trước.

Ông Lâm Sơn, một khách hàng tại phường Hương Chữ (TX. Hương Trà) cho biết: “Năm nào đến ngày vía Thần Tài mình cũng đến DOJI- Chi nhánh Huế mua vàng để làm quà cho vợ cầu may trong năm. Đây cũng là cách mình tiết kiệm, tích lũy cho con cái, cầu may trong sản xuất kinh doanh tại cơ sở mình được thuận lợi”.

Tại Chi nhánh SJC Huế (đường Hà Nội), trong 2 ngày qua cũng nhộn nhịp khách hàng đến mua vàng. Ước tính lượng khách đến mua tăng từ 3-4 lần so với ngày thường. Năm nay, đơn vị này cũng chuẩn bị nhiều sản phẩm mới liên quan đến con giáp để phục vụ cho khách hàng trong ngày vía Thần Tài.

Các tập đoàn kinh doanh vàng bạc đá quý nhộn nhịp khách, trong khi thị trường tự do ở một số tiệm vàng trên đường Mai Thúc Loan, Trần Hưng Đạo... đông nghẹt khách chen chúc mua vàng trong ngày vía Thần Tài.

Tại tiệm vàng Duy Mong lúc 9 giờ sáng 10/1 Âm lịch, khách phải xếp hàng chờ đến lượt. Năm nay, đơn vị này tung ra các sản phẩm mới chủ yếu như vàng miếng thần tài loại 1, 2 chỉ; heo vàng Kỷ Hợi. Đại diện Duy Mong cho hay, trước và sau ngày vía Thần Tại, lượng khách tăng từ 3-5 lần so với ngày thường. Những sản phẩm tại tiệm được các thợ kim hoàn chế tác hoàn thiện từ cuối tháng 12 Âm lịch. Hiện sản phẩm bán chạy nhất tại đơn vị là khâu vàng 1,2 chỉ, heo vàng Kỷ Hợi.

Giá vàng tăng

Không riêng ngày vía Thần Tài, nhiều ngày trước đó, giá vàng trong nước cao hơn so với thời điểm trước đó, tăng từ 200-300 nghìn đồng/lượng, tùy thương hiệu của các cơ sở.

Sản phẩm lá bồ đề may mắn hút khách của DOJI Chi nhánh Huế

Cụ thể, tại DOJI-Chi nhánh Huế, cuối ngày 13/2, giá vàng bán ra ở mức 37,45 triệu đồng/lượng, đến sáng 14/2 giá vàng bán ra ở mức 37,60 triệu đồng/lượng, tăng 150 ngàn đồng/lượng.

Bà Nguyễn Thị Nễ thông tin, giá vàng trong nước tăng theo xu hướng giá vàng của thế giới, song lượng mua tại DOJI-Chi nhánh Huế không chỉ trong ngày vía Thần Tài mà từ những ngày mở cửa hoạt động trở lại sau tết luôn tăng, ngày nào chi nhánh cũng bán ra với số lượng khá lớn. “Mức tăng hiện tại đơn vị cũng hợp lý nhằm đảm bảo tính cạnh tranh và khách hàng chấp nhận được”, bà Nễ cho biết thêm.

Tại thị trường tự do như các tiệm vàng trên địa bàn ngày 14/2 cũng niêm yết mức giá bán ra, mua vào tăng từ 50-100 ngàn đồng/lượng so với một ngày trước đó. Như tiệm vàng Duy Mong, lúc 9 giờ sáng 14/2 giá vàng bán ra 37,40 triệu đồng/lượng, mua vào 36,60 triệu đồng/lượng. Đại diện của Duy Mong cho biết, trước và trong ngày vía Thần Tài năm nay giá vàng chỉ tăng nhẹ, nhìn chung vẫn ổn định, không biến động nhiều.

Mỗi dịp tết, vào ngày vía Thần Tài đầu năm, nhu cầu mua vàng cầu may đã trở thành thông lệ với người dân Huế nói riêng và người Việt Nam nói chung, do vậy số lượng khách hàng tham gia giao dịch tại các cơ sở tiệm vàng bạc đá quý trên địa bàn tăng gấp nhiều lần so với ngày thường. Số lượng bán ra mạnh cùng những dòng sản phẩm, quà tặng hút khách đã làm cho thị trường vàng sôi động hơn.

Bài, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

3.400 lượng vàng đã trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm tạm ngừng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ghi nhận trên thị trường, giá vàng đã giảm khá mạnh do ảnh hưởng từ thị trường thế giới cũng như thông tin về đấu thầu vàng miếng thành công.

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top