ClockChủ Nhật, 25/02/2018 14:24

Khách mua vàng tăng cao ngày vía Thần Tài

TTH.VN - Ngày vía Thần Tài năm nay (mùng 10 tháng giêng Âm lịch), lượng khách đến mua vàng các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý trên địa bàn tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường, song không có tình trạng phải xếp hàng, chen lấn như ở một số thành phố lớn khác.

Giá vàng bật tăng dữ dội

Nhân viên Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI Chi nhánh Huế tư vấn các sản phẩm mới cho khách hàng

Mua may, cầu tài lộc

Mở cửa từ 6 giờ sáng để chuẩn bị các điều kiện cần thiết nhằm phục vụ nhu cầu mua vàng trong ngày vía Thần Tài của người dân, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI Chi nhánh Huế bắt đầu đón tiếp khách hàng đầu tiên không lâu sau đó.

Ngày vía Thần Tài năm nay, DOJI tung ra 260.000 sản phẩm liên quan đến con giáp năm Mậu Tuất (con chó), như: Kim tuất chiêu tài, kim tuất cầu may (in hình con chó ngồi và đứng); Thần Tài đại phất, Thần Tài thịnh vượng (in hình ông Thần Tài)… Ngoài ra, sản phẩm mới năm nay được DOJI sản xuất là tượng con chó được đúc bằng vàng nguyên khối, mỗi con có trọng lượng từ 1-10 lượng vàng cũng được khách đặt mua.

Từ lúc mở cửa, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI Chi nhánh Huế đã đông khách đến mua vàng

Theo Giám đốc Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI Chi nhánh Huế - Nguyễn Thị Nễ, năm nay, lượng khách đến mua vàng tăng khoảng từ 10-20% so với ngày vía Thần Tài năm ngoái. Điều khác nữa là không đợi đến ngày 10 tháng giêng, từ hôm trước (ngày mùng 9 tháng giêng Âm lịch), người dân đã đến mua các sản phẩm có in hình con giáp năm nay khá nhiều, với hơn 400 sản phẩm đã bán ra. Riêng trong ngày vía Thần Tài, lượng sản phẩm bán ra khoảng trên 1.000 sản phẩm.

Bộ sản phẩm cho ngày vía Thần Tài

Chi nhánh SJC tại Huế dù không đông khách như DOJI, song so với ngày thường, lượng khách đến mua vàng cũng tăng đáng kể. Tập đoàn SJC cũng chuẩn bị đầy đủ các sản phẩm liên đến con giáp năm nay để bán cho khách hàng trong ngày vía Thần Tài.

Tại thị trường tự do, hai tiệm vàng có tiếng nhất trên địa bàn gồm: Thuận Thành-Duy Mong ở đường Mai Thúc Loan và Rồng Vàng phía bên trong chợ Đông Ba  đông nghẹt khách từ lúc mở cửa. Theo quan sát, đa số khách hàng mua vàng tại các tiệm vàng này đều mua vàng khâu loại tròn, một số ít mua vàng nữ trang như dây chuyền, lắc, bông tai, nhẫn đính hạt. Một số tiệm vàng khác dù không đông khách bằng song so với ngày thường, lượng khách mua vàng cũng nhiều hơn.

Đa dạng mẫu mã cho khách hàng chọn lựa

Chị Lê Thị Mỹ Linh, ở phường Vỹ Dạ (TP. Huế) chia sẻ, ba năm trở lại đây năm nào chị cũng giành dụm tiền và cả tiền lì xì của con để mua vàng trong ngày Thần Tài với mục đích làm quà, của hồi cho con sau này lập gia đình. Đây cũng là cách vừa mua may mắn, vừa tiết kiệm tiền của cho gia đình mà một số bà mẹ trẻ thực hiện.

Giá vàng tăng nhẹ

Không phải từ hôm nay mà nhiều ngày trước đó, giá vàng trong nước tăng cao hơn so với thời điểm đầu năm 2018. Ngày vía Thần Tài, giá vàng tăng từ 200-300.000 đồng/lượng so với một hai ngày trước đó, tùy thương hiệu. Theo đó, giá vàng bán ra được niêm yết tại SJC Chi nhánh Huế đầu giờ sáng 25/2 ở mức 37,07 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 36,75 triệu đồng/lượng, tăng 70.000 đồng/lượng so với ngày trước đó. Tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI Chi nhánh Huế, vàng miếng loại 1 lượng có giá 37,7 triệu đồng bán ra và 36,85 triệu đồng mua vào, cùng mức giá này có các loại sản phẩm nhẫn lộc phát tài, kim Thần Tài.

Tiệm vàng Thuận Thành-Duy Mong huy động thêm nhân viên để phục vụ nhu cầu của khách hàng

Các tiệm vàng trên địa bàn cũng niêm yết mức giá bán ra, mua vào tăng từ 50-100 ngàn đồng/lượng so với ngày 24/2, trong đó, tiệm vàng Rồng Vàng niêm yết giá bán ra ngày 25/2 ở mức 37,80 triệu đồng/lượng và mua vào ở mức 36,80 triệu đồng/lượng; Thuận Thành-Duy Mong bán ra ở mức 37,40 triệu đồng/lượng và mua vào 36,60 triệu đồng/lượng. Một số tiệm vàng có mức giá bán ra thấp hơn như Ngọc Phước 36,70 triệu đồng/lượng, mua vào 36 triệu đồng/lượng..., song so với ngày trước đó, mức giá này đều tăng.

Bà Nguyễn Thị Nễ thông tin, giá vàng trong nước tăng theo xu hướng giá vàng của thế giới, song lượng mua tại DOJI Chi nhánh Huế không chỉ trong ngày vía Thần Tài mà từ những ngày mở cửa hoạt động trở lại sau Tết luôn tăng, ngày nào chi nhánh cũng bán ra với số lượng đáng kể, riêng trong ngày mùng 7 Tết (22/2), có hơn 1.000 sản phẩm được bán ra tại chi nhánh.

Dù giá tăng hơn so với ngày thường, song những người đi mua vàng trong ngày vía Thần Tài không quan tâm nhiều đến vấn đề đó, điều mà họ quan tâm là mua được sự may mắn, tài lộc cho gia đình. Khi đời sống của người dân ngày càng cao, thu nhập ổn định hơn nên việc mua vàng để vừa tích lũy, vừa cầu may ngày càng được nhiều người lựa chọn, bà Hoàng Xuân Thảo, chủ tiệm vàng Thuận Thành-Duy Mong chia sẻ.

Giành dụm tiền lãi từ việc bán vé số, mệ C. mua 1 chỉ vàng để lấy may đầu năm

Nghệ nhân kim hoàn Trần Duy Mong cho rằng, xu hướng mua vàng cầu may trong ngày vía Thần Tài xuất hiện ở Huế chừng 10 năm trở lại đây khi người dân có cuộc sống khá giả, ổn định hơn. Trước đây, ngày vía Thần Tài ít được biết đến hoặc nếu có cũng chỉ những người kinh doanh, buôn bán có thờ cúng ông Thần Tái mới mua vàng, do đó, lượng vàng bán ra trong ngày này cũng không nhiều như bây giờ. Hơn nữa theo quan niệm dân gian, ngày vía Thần Tài đi mua vàng sẽ đem lại điều may mắn, tài lộc cho cả năm nên người dân tích lũy tiền để mua vàng, người ít thì một vài chỉ, người nhiều vài cây, do đó xu hướng chủ yếu trong ngày vía Thần Tài là mua chứ rất ít người đến bán. Đây là cơ hội tốt cho các cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc đá quý tung ra nhiều mẫu mã, sản phẩm mới nhằm phục vụ nhu cầu của người dân cũng như tăng doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Bài, ảnh: Tâm Huệ

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá vàng vẫn neo cao, nên mua loại vàng gì trong ngày vía Thần Tài?

Giá vàng SJC vẫn duy trì ở mức cao khiến nhiều người băn khoăn, nhân ngày vía Thần Tài (ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch, tức ngày 19/2), khách hàng nên mua loại vàng gì để cầu may; đồng thời vẫn giảm thiểu được rủi ro khi giá vàng biến động mạnh?

Giá vàng vẫn neo cao, nên mua loại vàng gì trong ngày vía Thần Tài

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top