ClockChủ Nhật, 26/02/2017 09:54

Tấn công bằng xe ô tô tại Đức làm 3 người thương vong

Cảnh sát Đức cho biết, một người đàn ông đã lái ô tô lao thẳng vào đám đông ở quảng trường trung tâm thành phố Heidelberg, bang Baden-Württemberg.

Cảnh sát Đức ngăn chặn lặp lại vụ tấn công Cologne60% người dân Đức vẫn lo ngại về người tị nạn và nhập cư

Cảnh sát Đức hôm qua cho biết, một người đàn ông đã lái ô tô lao thẳng vào đám đông ở quảng trường trung tâm thành phố Heidelberg, bang Baden-Württemberg, miền Nam nước này, làm một người thiệt mạng và 2 người khác bị thương. 

Theo cảnh sát Đức, cụ ông người Đức, 73 tuổi đã qua đời tại bệnh viện vì vết thương khá nặng. Hai người bị thương khác là một người đàn ông Australia 32 tuổi và 1 phụ nữ 29 tuổi người Bosnia Herzegovina. 

Hiện trường vụ xe tải lao vào một khu chợ Giáng sinh ở thủ đô Berlin khiến 50 người thương vong ngày 19/12/2-16. (Ảnh: Reuters).
Ngay sau khi gây án,  thủ phạm đã bỏ trốn và bị cảnh sát bắn trọng thương khi truy đuổi. Hiện đối tượng này đang được cấp cứu tại bệnh viện. Thủ phạm được cho là mang theo một con dao và chiếc xe trong vụ tấn công là xe thuê. Danh tính và động cơ gây án của thủ phạm vẫn chưa được tiết lộ. 

Người phát ngôn sở cảnh sát Heidelberg, ông Heiko Kranz cho biết: “Hiện nay chúng tôi đang bảo vệ chứng cứ. Các nhà điều tra đang cố gắng tìm mẫu ADN hoặc dấu vân tay trong chiếc xe gây án. Việc xác định danh tính thủ phạm diễn ra hơi muộn một chút. Nếu các bằng chứng sáng tỏ, thủ phạm sẽ bị xét hỏi về hành vi của hắn, vì thế chúng tôi có thể khám phá thêm nhiều thông tin. Chúng tôi sẽ điều tra mọi thứ xảy ra trước và sau cuộc tấn công”.

Vụ việc trên diễn ra trong bối cảnh nước Đức đang được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ kể từ sau vụ tấn công bằng xe tải vào chợ Giáng sinh ở thủ đô Berlin ngày 19/12 năm ngoái, khiến 12 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top