Thế giới

Đằng sau cuộc đình công trong lĩnh vực vận tải ở Đức

ClockThứ Tư, 21/02/2024 15:52
TTH.VN - Hàng nghìn hành khách bị mắc kẹt trên máy bay, tàu hỏa và xe buýt khi nhân viên đất liền nghỉ việc tại bảy sân bay lớn nhất của nước này.

Anh tiếp tục đối mặt với cuộc khủng hoảng đình công ngành y tếCông nhân đình công, nhiều trạm xăng ở Pháp treo bảng hết hàng

 Đình công của Ver.di tại các sân bay của Đức. Ảnh minh họa: TTXVN

Cuộc đình công kéo dài một ngày của liên đoàn lao động Ver.di, diễn ra cho đến 7:10 sáng thứ Tư, ảnh hưởng đến hàng trăm chuyến bay tại sân bay Frankfurt và Munich, hai trung tâm chính của hãng hàng không Lufthansa, cũng như Berlin, Duesseldorf, Hamburg, Cologne-Bonn và Stuttgart. Đây là cuộc đình công mới nhất trong loạt hành động tương tự trong lĩnh vực đường sắt, hàng không và vận tải nội địa trong năm nay.

Đối mặt với lạm phát và thiếu nhân lực, các liên đoàn đang đẩy mạnh đòi hỏi tăng lương và cải thiện điều kiện làm việc. Có khoảng 25.000 thành viên của liên đoàn Ver.di, bao gồm nhân viên làm thủ tục, xử lý các chuyến bay, bảo dưỡng và vận chuyển hàng hóa, đã nghỉ việc. Các thành viên của Ver.di đã tổ chức một cuộc đình công tương tự tại các sân bay Đức vào đầu tháng này, khiến các hãng hàng không phải hủy hàng trăm chuyến bay. Vào đầu tháng Hai, khoảng 90.000 nhân viên của liên đoàn Ver.di tại hơn 130 nhà khai thác vận tải địa phương đã nghỉ việc tại các thành phố lớn trên khắp Đức.

Đối với nhân viên vận tải, các yêu cầu chính bao gồm giảm giờ làm việc trong tuần và thêm ngày nghỉ bù cho ca làm việc và ca đêm. Về phần công nhân đường sắt, ngoài việc tăng lương, liên đoàn đã đề xuất giảm giờ làm việc từ 38 giờ xuống còn 35 giờ mà không cắt giảm lương. Deutsche Bahn đã từ chối đề xuất đó. Tuy nhiên, Deutsche Bahn (Công ty vận tải đường sắt của Đức) đã từ chối đề xuất đó.

Các cuộc đàm phán vẫn đang tiếp tục. Cuộc đối thoại giữa Ver.di và Lufthansa vào ngày 12/2 không đạt được thỏa thuận. Các cuộc đàm phán khác được lên lịch vào thứ Tư tuần này. Sau cuộc đình công kéo dài 5 ngày vào tháng trước, liên đoàn công nhân đường sắt GDL đã trở lại đàm phán với Deutsche Bahn và đồng ý không tổ chức thêm các cuộc đình công trước ngày 3/3. Tuy nhiên, nếu hai bên không đạt được thỏa thuận đến thời điểm đó, hành khách tàu hỏa có thể phải đối mặt với nhiều tình trạng gián đoạn hơn.

Thế Vĩnh (Lược dịch từ AP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chống thất thu thuế trong lĩnh vực ăn uống

Việc các cửa hàng ăn uống dù niêm yết giá đã tính thuế, hoặc tính thêm thuế VAT khi thanh toán nhưng không chủ động xuất hóa đơn có mã của cơ quan thuế (hóa đơn) cho khách hàng cá nhân đang gây thất thu lớn cho ngân sách nhà nước.

Chống thất thu thuế trong lĩnh vực ăn uống
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Return to top