ClockThứ Năm, 25/07/2019 14:35

Tăng cường kiểm tra nhắc nhở, xử phạt người dân có hành vi vi phạm gây ô nhiễm môi trường

TTH.VN - Sáng 25/7, UBND TP. Huế tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng phong trào ngày Chủ nhật xanh nhằm đánh giá kết quả thực hiện của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP.

Dọn vệ sinh môi trường đầm Chuồn hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanhMở rộng sông Như Ý phải tính đến yếu tố khoa học, bền vữngHương Thủy: “Ngày Chủ nhật xanh” & hướng trở thành đô thị kiểu mẫu

Phong trào ngày Chủ nhật xanh đã huy động các cơ quan, đơn vị và người dân hưởng ứng

Qua hơn 21 tuần (từ 20/1 đến 20/6), UBND TP. Huế đã tổ chức ra quân triển khai thực hiện ngày Chủ nhật xanh, tạo cho bộ mặt của TP ngày càng xanh, sạch, đẹp và sáng hơn. Các cơ quan, đơn vị và người dân tổ chức vớt bèo, rác thải, làm vệ sinh hai bờ sông Hương, vệ sinh môi trường ở các tuyến phố, sắp xếp phương tiện đậu đỗ xe...

Các cơ quan, đơn vị và 27 phường được phân công đã thực hiện nghiêm túc phong trào ngày Chủ nhật xanh, bước đầu đạt kết quả tốt, góp phần thay đổi nhận thức của người dân về ý thức bảo vệ môi trường; qua đó, tuyên truyền, gửi đi thông điệp đến từng lớp Nhân dân trên địa bàn TP. Huế cùng chung tay hành động về làm sạch môi trường sống.


Nhiều mô hình hay góp phần bảo vệ môi trường, như đổi ve chai lấy quà, thi ảnh qua facebook... được triển khai 

Quá trình tổ chức thực hiện, một số cơ quan đơn vị vẫn chưa nhận thức hết tầm quan trọng và hiệu quả của đề án nên điều lực lượng lao động dọn dẹp vệ sinh còn ít so với khối lượng công việc; khối lượng tác thải nhiều, tích tụ lâu ngày nên không thể xử lý dứt điểm trong thời gian ngắn. Mặt khác, sau khi lực lượng ra quân bóc tách các quảng cáo dán rao vặt trên các tuyến đường thì một thời gian các đối tượng tiếp tục dán lại, gây khó khăn cho các đơn vị thực hiện.

Để phong trào ngày Chủ nhật xanh tiếp tục triển khai có hiệu quả, UBND TP. Huế chỉ đạo các đơn vị, địa phương trên địa bàn tăng cường kiểm tra nhắc nhở, xử phạt người dân có hành vi vi phạm trong việc tự ý đổ rác thải gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là các chợ và dòng sông; thường xuyên đưa chương trình này lồng ghép vào trong công tác dân vận khéo về văn minh đô thị và các trường học cho các em học sinh để nhân rộng mô hình, nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường sống.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên
Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững

Chiều 23/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa kỳ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh (gọi tắt Chương trình), đồng thời đưa ra những giải pháp giảm nghèo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế trong thời gian đến.

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững

TIN MỚI

Return to top