ClockThứ Ba, 24/09/2019 16:29

Thành lập hợp tác xã Lâm nghiệp bền vững Hồng Tiến

TTH.VN - Ngày 24/9, tại xã Hồng Tiến đã diễn ra Đại hội thành lập HTX Lâm nghiệp bền vững (LNBV) Hồng Tiến - là HTX LNBV đầu tiên được thành lập của thị xã Hương Trà. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đến dự và chúc mừng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tặng hoa chúc mừng HTX

HTX LNBV Hồng Tiến có 27 thành viên là hộ gia đình và doanh nghiệp với đa số các thành viên là đồng bào dân tộc, có tổng vốn điều lệ là 370 triệu đồng.

HTX sẽ phát triển các dịch vụ như lập vườn ươm cây giống lâm nghiệp; thực hiện dịch vụ thu mua gỗ rừng trồng, mua bán rừng non và thực hiện dịch vụ du lịch sinh thái... Ngoài ra, HTX còn đảm bảo quản lý, sử dụng và tích lũy vốn có hiệu quả để phát triển kinh tế, mở rộng dịch vụ, sản xuất, kinh doanh đáp ứng nhu cầu của các thành viên.

Để thực hiện có hiệu quả phương án sản xuất, kinh doanh, HTX LNBV Hồng Tiến sẽ truyền thông chính sách phát triển HTX kiểu mới theo Luật HTX năm 2012 cho thành viên HTX cũng như các hộ trồng rừng trên địa bàn; đồng thời, thành lập và củng cố các tổ, đội đủ năng lực nhằm nâng cao trách nhiệm dịch vụ cho thành viên trong HTX; từng bước vươn tới dịch vụ, kinh doanh đối với các hộ ngoài HTX, đa dạng hóa mặt hàng HTX có thể đảm nhận; tiến tới tổ chức sản xuất, chế biến gỗ nhằm tăng thu nhập cho kinh tế HTX và các thành viên.

Diện tích rừng trồng trên địa bàn Hồng Tiến gần 600 ha, trong đó, diện tích rừng trồng đăng ký FSC là 124 ha.

Tin, ảnh: Liên Minh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào

Từ ngày 4 - 6/4, đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế do đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết cổ truyền Bunpimay Lào và tham dự Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập tỉnh Sê Kông . Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Nội chính, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Ngoại vụ.

Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào
Thành lập Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn

Đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho biết, vào dịp kỷ niệm ngày mất cố nhạc sĩ 1/4 năm nay sẽ ra mắt “Nhóm Nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn” (gọi tắt là Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn) tại tư gia của nhạc sĩ (47C Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh).

Thành lập Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn
TP. Huế sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính: Quan trọng và cấp thiết

Sau khi tiến hành lấy ý kiến cử tri trên địa bàn và thông qua HĐND 36 phường, xã về Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã, HĐND TP. Huế vừa thông qua Nghị quyết (NQ) tán thành chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh.

TP Huế sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính Quan trọng và cấp thiết
Return to top