ClockThứ Hai, 16/10/2017 13:26

Thi công dự án sân golf Huế: Cần đảm bảo quy định

TTH - “Quá trình thi công dự án sân golf Huế, Công ty cổ phần Thiên An lấn chiếm đất của gia đình tôi đang sử dụng, gây thiệt hại về cây trồng trên đất...”- ông Phạm Quốc Hùng (tổ 12, phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy) gửi đơn đến Báo Thừa Thiên Huế.

Công ty cổ phần Thiên An đổ đất lấn chiếm ra ngoài phạm vi đất được cho thuê, gây thiệt hại về cây cối của ông Hùng

Theo ông Hùng, gia đình ông là chủ sử dụng thửa đất tiếp giáp với khu dự án sân golf  Huế. Dù có mốc giới rõ ràng nhưng quá trình thi công công trình, Công ty cổ phần Thiên An vẫn ngang nhiên cố tình lấn chiếm, đổ đất sang phần đất gia đình ông, làm gãy đổ cây trồng, gây thiệt hại về tài sản. Dù gia đình ông đã nhiều lần có ý kiến, nhưng công ty vẫn làm ngơ.

Ông Hùng cho rằng, quá trình thi công, Công ty cổ phần Thiên An còn múc luôn đường Phùng Lưu khiến một đoạn con đường này hiện đã “biến thành” lòng hồ. Đồng thời, một ngôi mộ của dân cũng bị san ủi.

Ngày 5/10, UBND phường Thủy Dương đã làm việc với Công ty cổ phần Thiên An, lập biên bản nội dung: Công ty đổ đất trên đường Phùng Lưu, tràn sang phần đất của ông Phạm Quốc Hùng, ảnh hưởng một số cây cối. UBND phường yêu cầu công ty giữ nguyên hiện trạng, phạm vi ảnh hưởng, đồng thời yêu cầu công ty cung cấp biên bản đo đạc địa chính thuê đất, hồ sơ thiết kế phạm vi thi công, để kiểm tra xác minh.

Ngày 9/10, UBND phường Thủy Dương tiếp tục có cuộc làm việc với Công ty cổ phần Thiên An, kết luận (tại biên bản): Công ty cổ phần Thiên An thi công đổ đất lấn đất sang phần đất của các hộ gia đình có ranh giới tiếp giáp, nằm ngoài phạm vi thu hồi và cho thuê đất của UBND tỉnh. Đồng thời, yêu cầu công ty phải khôi phục lại 38 mốc (mốc ranh giới) đã được giao, tăng cường bổ sung một số mốc ranh giới tiếp giáp các hộ lân cận. Đối với phần đất thi công nằm ngoài phạm vi thuê đất, yêu cầu công ty khôi phục trả lại nguyên trạng (trong thờ hạn 7 ngày kể từ ngày 9/10). Nếu quá trời hạn nêu trên mà công ty không thực hiện, UBND phường sẽ lập hồ sơ, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

Một đoạn đường Phùng Lưu bị đơn vị thi công múc, nay nằm dưới lòng hồ

Xung quanh dư luận liên quan đến dự án sân golf, ông Lê Quý Tư, Phó Chủ tịch UBND phường Thủy Dương cho biết: Vừa qua, khi kiến nghị lên UBND thị xã Hương Thủy về một số dự án trên địa bàn chậm triển khai, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, UBND phường cũng nhấn mạnh về dự án sân golf. Trong đó, diện tích của dự án sân golf quá rộng, các dụng cụ quản lý nhà nước tại chỗ lại thô sơ nên đề nghị thị xã kiến nghị lên tỉnh, cho thành lập đoàn khảo sát, đoàn kiểm tra để kiểm tra diện tích đã giao cho dự án; đồng thời, đề nghị phía đối tác tăng cường cắm mốc ranh giới. Với diện tích thực tế đã giao là 58ha đã giao mà chỉ có 38 mốc, thì công tác quản lý tại địa phương rất khó khăn, không thể đảm bảo được. Với yêu cầu thực tế, ít nhất 50m phải có 1 mốc thì mới quản lý được.

Liên quan đến đường Phùng Lưu, ông Tư cho biết: “Khi làm việc về vấn đề này, ông Nguyễn Đức Phương, đại diện Công ty cổ phần Thiên An cho rằng đơn vị “mượn” đường để đổ tạm đất. Tuy nhiên, thực tế chỉ là “mượn trộm”, vì đơn vị hoàn toàn không liên hệ với địa phương và địa phương cũng chưa có ý kiến cho phép. Địa phương đã yêu cầu đơn vị thi công khắc phục, trả lại nguyên trạng đoạn đường đã bị đào, lấp”. “Về mặt chủ trương, địa phương sẵn sàng tạo điều kiện cho doanh nghiệp, nhưng yêu cầu đơn vị thi công triển khai dự án đảm bảo, không xâm phạm ra ngoài phần diện tích đất được giao, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong khu vực”- Ý kiến ông Phùng Hữu Trọng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Thủy Dương.

Về vấn đề ngôi mộ bị san ủi, ông Quốc Dũng, cán bộ địa chính xây dựng phường Thủy Dương khẳng định: “Ngày 11/10, chúng tôi đã tiến hành xác minh và hoàn toàn không có chuyện đơn vị thi công sân golf san ủi đất lấp mộ dân. Ngôi mộ tại vị trí được dư luận đề cập trong những ngày qua đã được gia đình di dời cách đây 2 năm”.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh - Thu Thủy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

Hiện tại khối lượng thi công của một số gói thầu thuộc Dự án (DA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế còn hạn chế. Ban Quản lý dự án (QLDA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế yêu cầu toàn bộ các nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tăng cường nhân, vật lực, tăng mũi thi công, tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công
DỰ ÁN KHU DU LỊCH SUỐI VOI:
Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai

Ban Quản lý Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai các hạng mục công trình, chứng minh năng lực tài chính. Đồng thời, hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để sớm hoàn thành giai đoạn 1, 2 đưa vào hoạt động trong năm 2024.

Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai
Nhiều dự án kinh tế cho nông dân

Hội Nông dân (HND) huyện Quảng Điền đã và đang triển khai nhiều dự án phát triển kinh tế cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án kinh tế cho nông dân
Bỏ khung giá đất: Cơ hội đẩy nhanh tiến độ dự án

Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nội dung bỏ khung giá đất (KGĐ). Đây là vấn đề khá nhiều địa phương trên cả nước mong chờ vì góp phần tháo gỡ những bất cập trong bồi thường, thu hồi đất xây dựng các công trình, dự án (DA).

Bỏ khung giá đất Cơ hội đẩy nhanh tiến độ dự án

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top