ClockThứ Hai, 22/04/2019 10:50

Thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình cầu vượt sông Hương

TTH.VN - UBND tỉnh vừa phê duyệt Kế hoạch tổ chức thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình cầu vượt sông Hương trên đường Nguyễn Hoàng, TP. Huế.

Thi tuyển lại thiết kế kiến trúc công trình cầu vượt sông Hương

Sông Hương sẽ có thêm một cây cầu

Việc thi tuyển này nhằm xây dựng công trình giao thông trọng điểm trên tuyến đường vành đai III của TP. Huế. Đồng thời hình thành một trong những công trình mang tính biểu tượng của TP. Huế.

Đối tượng tham dự cuộc thi là các tổ chức, nhóm thiết kế và cá nhân hành nghề thiết kế kiến trúc xây dựng tại Việt Nam hoặc nước ngoài có văn phòng tại Việt Nam; đơn vị hoạt động chuyên nghiệp, có kinh nghiệm hành nghề thực tiễn; chủ trì của đồ án dự thi phải là kiến trúc sư có chứng chỉ hành nghề, từng là chủ trì của đồ án có quy mô và tính chất tương đương.

Cuộc thi gồm 1 giải Nhất trị giá 500 triệu đồng và 1 giải Nhì trị giá 100 triệu đồng.

Dự toán chi phí tổ chức thi tuyển thiết kế công trình cầu vượt sông Hương là 1 tỷ đồng. Trong đó 600 triệu là chi phí giải thưởng, 400 triệu là chi phí các nội dung còn lại.

Toàn bộ kinh phí được trích từ Quỹ hỗ trợ phát triển kinh tế-xã hội tỉnh.

Đây là lần thứ 2 cuộc thi này được tổ chức. Ở lần thi trước, các phương án dự thi chất lượng không cao, chưa đáp ứng được yêu cầu nên không được lựa chọn.

Tin, ảnh: L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Mặt bằng thi công Dự án (DA) đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương chưa giải phóng hoàn toàn, mới chỉ đủ để triển khai phần cầu. Chủ đầu tư yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) nhằm đáp ứng tiến độ thi công DA.

Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Thi tuyển vào lớp 10: Đảm bảo an toàn, chất lượng và công bằng

Năm học 2023 - 2024, toàn tỉnh có 15.245 học sinh đăng ký thi tuyển vào lớp 10. Công tác chuẩn bị cho kỳ thi được ngành giáo dục - đào tạo phối hợp với các sở, ngành và địa phương chuẩn bị chu đáo, tạo thuận lợi cho học sinh cũng như đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Thi tuyển vào lớp 10 Đảm bảo an toàn, chất lượng và công bằng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top