ClockChủ Nhật, 04/06/2023 12:35

Trên 1.830 học sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực vào Trường THCS Nguyễn Tri Phương

TTH.VN - Hôm nay (4/6), 1.831 học sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực vào lớp 6 Trường THCS Nguyễn Tri Phương tại ba hội đồng thi: THCS Nguyễn Tri Phương, THCS Chu Văn An và TH Quang Trung.

Điều kiện xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng quân sựĐề thi vừa sức nhưng đảm bảo phân loại thí sinhĐảm bảo các kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc

leftcenterrightdel
Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Tri Phương

Tại các điểm thi trên, từ sáng sớm, nhiều phụ huynh đã đưa con đến điểm thi để chủ động thời gian, kiểm tra lại số báo danh, phòng thi cũng như làm công tác tư tưởng cho các em trước giờ vào trường thi.

Trước giờ phát đề thi, thí sinh được cán bộ coi thi phổ biến quy chế phòng thi để tránh sai sót. Cán bộ coi thi cũng động viên thí sinh thoải mái tâm lý để hoàn thành bài thi một cách tốt nhất.

Buổi sáng, thí sinh làm bài kiểm tra đánh giá năng lực môn Tiếng Việt (60 phút), buổi chiều thi môn toán (60 phút) và ngoại ngữ (45 phút). Hai môn toán và Tiếng Việt theo hình thức tự luận, ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm.

Năm học 2023-2024, Trường THCS Nguyễn Tri Phương có 1.831 thí sinh đăng ký dự thi đánh giá năng lực vào lớp 6, cạnh tranh 360 chỉ tiêu. Ngoài học sinh thuộc các trường tiểu học trên địa bàn TP. Huế, học sinh ở các vùng lân cận cũng tham gia thử sức.

Buổi sáng đầu tiên, kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, không có tình trạng giáo viên và học sinh vi phạm quy chế.

*Cũng trong ngày,  những học sinh đăng ký thi vào Trường THPT chuyên Quốc Học tiếp tục thi các môn chuyên.

leftcenterrightdel
Hướng dẫn thí sinh cách điền thông tin tại Trường THPT chuyên Quốc Học 

Năm nay, Trường THPT chuyên Quốc Học có 1.723 thí sinh đăng ký dự thi 11 môn chuyên, cạnh tranh 420 chỉ tiêu. Trong đó, một số môn chuyên có số thí sinh đăng ký khá cao, như:  Tin: 316, Anh văn:  291, hóa: 232, toán:  267, Ngữ  văn: 260…

Để được dự thi vào Trường THPT chuyên Quốc Học, thí sinh phải đáp ứng các điều kiện: Tốt nghiệp THCS từ loại khá trở lên; kết quả xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của tất cả các lớp cấp THCS đạt từ loại khá trở lên. Mỗi thí sinh được đăng ký dự thi đồng thời tối đa 2 nguyện vọng chuyên.

Điểm xét tuyển là tổng số điểm của các bài thi không chuyên (môn chung) và điểm bài thi môn chuyên tương ứng với lớp chuyên (điểm các bài thi không chuyên tính hệ số 1, điểm bài thi môn chuyên tính hệ số 2).

Những thí sinh không trúng tuyển vào Trường THPT chuyên Quốc Học, nếu đã đăng ký dự tuyển theo quy định vào các trường THPT tuyển sinh theo phương thức kết hợp thi tuyển với xét tuyển thì được sử dụng kết quả của 3 môn thi chung: Ngữ văn, toán và ngoại ngữ để dự xét theo nguyện vọng đã đăng ký. 

Tin, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thi tuyển vào lớp 10: Đảm bảo an toàn, chất lượng và công bằng

Năm học 2023 - 2024, toàn tỉnh có 15.245 học sinh đăng ký thi tuyển vào lớp 10. Công tác chuẩn bị cho kỳ thi được ngành giáo dục - đào tạo phối hợp với các sở, ngành và địa phương chuẩn bị chu đáo, tạo thuận lợi cho học sinh cũng như đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Thi tuyển vào lớp 10 Đảm bảo an toàn, chất lượng và công bằng
Thi tuyển kết hợp với xét tuyển vào lớp 10: Chất lượng “đầu vào” tốt hơn

Sáp nhập vào TP. Huế, các trường trung học phổ thông (THPT) ở huyện Phú Vang và thị xã Hương Trà (cũ) tổ chức thi tuyển kết hợp với xét tuyển vào lớp 10. Chất lượng “đầu vào” đã tốt hơn, tình trạng học sinh “ngồi nhầm lớp” giảm đáng kể. Đây là tiền đề để từ năm học 2023 - 2024, tất cả các trường THPT trên địa bàn (trừ Nam Đông và A Lưới) đều tuyển sinh theo hình thức này.

Thi tuyển kết hợp với xét tuyển vào lớp 10 Chất lượng “đầu vào” tốt hơn

TIN MỚI

Return to top