ClockThứ Sáu, 22/05/2020 11:26

Tiếng Anh không khó

TTH.VN - “Học tiếng Anh mang lại rất nhiều lợi ích” chắc bạn đã nghe câu nói này rất nhiều nơi và từ nhiều người. Vậy tiếng Anh có thực sự quan trọng và học tiếng Anh có quá khó?

Bộ GD&ĐT chuẩn bị tổ chức thẩm định sách giáo khoa lớp 2Sánh cùng sinh viên quốc tếTrao bằng tốt nghiệp cho sinh viên được giảng dạy chính bằng tiếng AnhHọc tiếng Anh theo phương pháp tích hợp

Hiện nay, tiếng Anh là ngôn ngữ chung của toàn cầu, giúp ta tiếp cận thêm nhiều kiến thức và văn hóa từ các nước bạn qua sách báo hay các video. Cũng như càng ngày sự “xâm nhập” của các công ty nước ngoài vào Việt Nam càng nhiều, đòi hỏi tiếng Anh của mỗi cá nhân lại càng rất cao để phục vụ cho công việc hay tạo các mối quan hệ.

Tiếng Anh ngày càng quan trọng trong đời sống

Tiếng Anh ngày càng quan trọng trong đời sống

Vì những lí do trên mà hầu hết các trường đại học đều yêu cầu sinh viên để tốt nghiệp được bắt buộc phải có các bằng như TOEIC, IELTS hay TOEFL và tùy theo thang điểm từng chuyên ngành. Hay đơn giản hơn khi bạn đọc các bài tuyển dụng từ các công ty họ luôn có một lưu ý nhỏ “Có tiếng Anh là một lợi thế khi xin việc”.

Thường xuyên trau dồi kiến thức

Học trên lớp không bao giờ là đủ, đòi hỏi mỗi cá nhân phải có tính tự giác. Và mỗi ngày bạn dành ra 10 phút để ôn tập lại những gì đã học là không quá nhiều. Đồng thời bạn có thể dành thêm 5 phút nữa để học thêm 10-20 từ mới, 5 phút nữa để học thêm ngữ pháp mới. Hãy sử dụng thêm công cụ ghi chú để hỗ trợ.

Kết bạn với người bản xứ là cách để kiểm tra năng lực tiếng Anh. Kết bạn không có nghĩa là gặp nhau ngoài đời. Với công nghệ 4.0, bạn có thể kết bạn với nhiều người trên Facebook, Twitter,… hoặc bạn có thể tham gia các diễn đàn luyện nói tiếng Anh rồi chat voice qua Skype. Bạn đừng ngại hay lo lắng một vấn đề nào hết, những người bản xứ là người rất thân thiện và họ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đọc sách tiếng Anh cũng là một cách giúp bạn có thêm nhiều từ mới và đồng thời luyện cho bạn khả năng viết, đọc, biết thêm ngữ pháp viết của họ. Ngoài ra, bạn có thể chọn thể loại sách mà bạn yêu thích, điều này giúp bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán trong việc học.

Học tiếng Anh online

Ngày nay việc học online rất phổ biến trên mạng, bạn chỉ cần một cái máy tính và bật các website của Edumall, BBC Learning English, Exam English,… bạn đã có thể học tiếng Anh một cách dễ dàng với những bài học mà các giảng viên người bản xứ ghi hình sẵn. Nhưng hạn chế của tips này là gì? Đó là đòi hỏi sự chuyên cần của bản thân bạn, vì nếu không ai kèm cặp bạn, bạn sẽ rất nhanh chóng bỏ cuộc.

Thay vì bật Youtube lên và xem những đoạn video không hiệu quả. Thì bạn có thể bật một số kênh youtube sau để xem giải trí như: Elight Learning English, Let’s talk, … với những kênh này bạn có thể học tập với người bản xứ, học thêm từ mới qua các đoạn hội thoại ngắn hài hước, cách phát âm và điều chỉnh âm giọng sao cho đúng nhất. Hoặc bạn cũng có thể chọn ra các chương trình bạn yêu thích và học tập qua đó như The Voice, The Amazing race, America’s Next Top Model,…chắc chắn với bạn rằng sau một thời gian kỹ năng nghe và cách phát âm sẽ cải thiện một cách đáng kể.

Học tiếng Anh thật sự không khó và tầm quan trọng của tiếng Anh cũng rất lớn. Đòi hỏi chúng ta phải bỏ thời gian để cải thiện nó. Bạn hãy cố gắng dù bận thế nào, mỗi ngày cứ bỏ khoảng 30-45 phút để cải thiện, chắc chắn với một thời gian không quá dài cũng không quá ngắn bạn sẽ thu thập được nhiều quả ngọt. Và thành công sẽ không có bất kì một dấu chân của sự lười biếng.

Tư Hạ

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

TIN MỚI

Return to top